Hội thảo Giải pháp phát triển Đông Nam Á 2023: Hướng tới một ASEAN không khí thải độc hại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2023 | 3:58:12 PM

QLMT - Hội thảo Giải pháp phát triển Đông Nam Á - SEADS 2023 được ADB phối hợp với ACGF đồng tổ chức vào ngày 30/3 tới tại Bali, Indonesia và kết nối trực tuyến tới các quốc gia.

Hội thảo Giải pháp phát triển Đông Nam Á - SEADS 2023 được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phối hợp với Quỹ Tài chính xanh xúc tác ASEAN (ACGF) đồng tổ chức vào ngày 30/3 tới tại Bali, Indonesia và kết nối trực tuyến tới các quốc gia.

Với thông điệp "Imagining a Net-Zero ASEAN – tưởng tượng về một ASEAN có mức phát thải ròng bằng 0”, hội thảo năm nay có sự tham gia của các nhà lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành từ các chính phủ, khối doanh nghiệp, các tổ chức phát triển quốc tế nhằm thảo luận về các giải pháp đổi mới giúp các quốc gia trở thành nền kinh tế không có khí thải độc hại và phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19.



Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Một số nội dung sẽ được tập trung trao đổi tại hội thảo như: Việc triển khai các công nghệ mới nhằm giảm thiểu và thích ứng với khí hậu; Phương án đảm bảo các thành phố có khả năng thích ứng với khí hậu; Xanh hóa và tái định hình chuỗi giá trị toàn cầu; Xu hướng sử dụng năng lượng sạch; Đảm bảo người nghèo và người dễ bị tổn thương được hưởng lợi từ Net-Zero ASEAN; Giảm thiểu tác động của khí hậu đối với sức khỏe; Net zero và nền kinh tế xanh; Du lịch thân thiện với khí hậu…

SEADS 2023 sẽ cùng nghiên cứu, xem xét cách mà các quốc gia trong khu vực có thể khai thác phương pháp tiếp cận xanh, sáng tạo và hiệu quả về chi phí mới; áp dụng các giải pháp công nghệ mới; đẩy nhanh sự sẵn có của tài chính và triển khai các biện pháp hiệu quả khác để hỗ trợ quá trình khử cacbon trong nhiều lĩnh vực, đồng thời phục hồi nền kinh tế.

SEADS 2023 kêu gọi sự tham gia của tất cả những người quan tâm từ khắp nơi trên thế giới. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tham dự hội thảo có thể tham khảo trên website: https://seads.adb.org/symposium/SEADS2023.

SEADS (Southeast Asia Development Solutions – Giải pháp phát triển Đông Nam Á) là sự kiện quan trọng hàng năm của ADB, được tổ chức bắt đầu từ năm 2020 nhằm gieo mầm tăng trưởng, giúp các quốc gia thành viên của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trở thành nền kinh tế có thu nhập cao, dựa trên tri thức và bền vững.

Thiên Bảo (T/h)