Bộ GTVT yêu cầu hoàn thành ba dự án cao tốc trước ngày 30/4

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2023 | 4:20:59 PM

QLMT - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu hoàn thành thảm bê tông nhựa và các hạng mục khác để ba tuyến cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây có thể sử dụng trước ngày 30/4/2023.

Bộ Giao thông Vận tải đã phát đi công điện số 02/CĐ-BGTVT tới các chủ đầu tư, nhà thầu và tư vấn giám sát, yêu cầu tập trung thi công và đảm bảo đưa các dự án cao tốc đoạn Mai Sơn – quốc lộ 45, Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây vào khai thác theo kế hoạch.



Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo công điện, tiến độ thi công sau dịp Tết Nguyên đán đã cho thấy rằng việc triển khai đồng bộ các dây chuyền, huy động nhân lực và thiết bị của các đơn vị thi công chưa đáp ứng được yêu cầu. Một số gói thầu còn chậm triển khai thi công các hạng mục mặt đường và có nguy cơ không hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu.

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu lãnh đạo các Ban quản lý dự án trực tiếp phải có mặt tại hiện trường đến khi dự án hoàn thành. Các Ban quản lý dự án chỉ đạo các nhà thầu phải hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường trước ngày 31/3/2023 và hoàn thiện các hạng mục còn lại, bao gồm các nút giao, cầu vượt ngang và hệ thống an toàn giao thông, để đưa công trình vào sử dụng trước ngày 30/4/2023.

Minh Anh