Thành lập Tổ công tác thúc đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng Cảng hàng không

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2023 | 4:23:19 PM

QLMT - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý thành lập Tổ công tác để thúc đẩy tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không.

Theo đó, để thúc đẩy tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không, Thủ tướng Chính phủ đồng ý thành lập Tổ công tác do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Tổ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải làm Tổ phó; thành viên là lãnh đạo các Bộ: Xây dựng, Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Công an, Quốc phòng và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và UBND TP Hồ Chí Minh.

Tổ công tác có nhiệm vụ thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kết nối và xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.



Phối cảnh sân bay Long Thành trong tương lai

Đối với việc lựa chọn nhà thầu gói thầu nhà ga hành khách, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương triển khai các phương án đấu thầu khả thi theo Luật Đấu thầu để lựa chọn được nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm thi công.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính chịu trách nhiệm bố trí đủ vốn cho dự án, không để chậm trễ, không để ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.

Khánh Dung