Yên Bái: Trên 1,5 triệu lượt khách du lịch đến với tỉnh trong năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2022 | 6:37:24 PM

QLMT - Theo thống kê của ngành văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Yên Bái, năm 2022, tỉnh đã đón trên 1,5 triệu lượt khách (vượt 44,4% kế hoạch năm), doanh thu ước đạt 1.101 tỷ đồng (vượt 30,2% kế hoạch).

Để có kết quả ấn tượng này, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp thu hút du khách trong nước và quốc tế đến khám phá, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.  Nhiều biện pháp kích cầu và mở cửa lại hoạt động du lịch đồng bộ, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID - 19. 

Là tỉnh miền núi có nhiều lợi thế về phát triển du lịch, Yên Bái được ví như Tây Bắc thu nhỏ với phong cảnh thiên nhiên đa dạng và nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Tỉnh có trên 30 dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc mang đậm bản sắc, văn hóa riêng, là thế mạnh trong việc thu hút khách du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch mới mang tính khác biệt như du lịch nghỉ dưỡng cấp cao, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái... Những lợi thế này đang được cụ thể hóa trong Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia hồ Thác Bà... và định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Cùng với đó, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội đón chào du khách như Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; Lễ hội Quế huyện Văn Yên; các hoạt động du lịch "Mùa nước đổ”; Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn gắn với Lễ hội Cơm mới đền Đông Cuông và Lễ đón bằng công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia đối với Lễ hội đền Đông Cuông; Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà; Lễ hội hoa Tớ dày; chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc” huyện Lục Yên... 

Các địa phương đã đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới ấn tượng thu hút du khách với phương châm một địa điểm du lịch mang tới cho khách nhiều hơn một dịch vụ, một sản phẩm du lịch.

Yên Bái phấn đấu xây dựng tỉnh là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của vùng Tây Bắc với hình ảnh và điểm đến đặc thù "Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc".

Thanh Hạ