Tuyên truyền các thông điệp bảo vệ môi trường tại Côn Đảo

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2022 | 5:34:00 PM

QLMT - Vừa qua, tại huyện Côn Đảo, Sở TT và TT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Vì biển đảo xanh" với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo.

Từ ngày 16 đến 18/12, tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), diễn ra nhiều hoạt động xã hội cũng như văn hóa, nghệ thuật nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân và khách du lịch đến Côn Đảo.

Cũng trong chuỗi hoạt động, hàng trăm học sinh, cán bộ chiến sĩ đã thu gom rác thải trên các bãi biển. Hoạt động nhằm thông tin, tuyên truyền các thông điệp bảo vệ môi trường ở các điểm "nóng” tại Côn Đảo. Bên cạnh đó kêu gọi mọi người cùng hành động để bảo vệ môi trường, từ những việc thiết thực như phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng rác thải nhựa.



Các tình nguyện viên tham gia thu gom rác thải bãi biển tại Côn Đảo

Trong 3 ngày trên đã diễn ra chuỗi hoạt động như Triển lãm ảnh "Biển xanh Côn Đảo - Gìn giữ cho muôn đời sau” tại Quảng trường Cột cờ và Công viên Tôn Đức Thắng. Triển lãm giới thiệu hơn 150 tác phẩm về ca ngợi vẻ đẹp của các vùng biển Côn Đảo, hệ sinh thái động thực vật biển đa dạng, hoạt động bảo vệ môi trường, thu dọn rác thải.

Bên cạnh đó là hoạt động tạo dựng mô hình bức tường tái chế bằng chất thải và ba chú cá biển bị bám đầy rác thải. Riêng tại khu vực tạo dựng hình ảnh các chú rùa biển mắc vào lưới đánh cá được thực hiện một phần và phần còn lại để người dân địa phương hay du khách có thể góp sức thu gom rác thải và tiếp tục hoàn thiện mô hình.

Một hoạt động ý nghĩa khác với tên gọi là "Ngày hội sống xanh” đã hướng dẫn người dân cách sử dụng chai nhựa, đồ nhựa thành những vật dụng hằng ngày, góp phần giảm thiểu lượng rác thải; hướng dẫn trẻ em làm những món đồ chơi đơn giản từ đồ nhựa; tặng 6.500 túi vải thân thiện với môi trường, dùng được nhiều lần cho khách du lịch và người dân tại Côn Đảo; phát tờ rời tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng bao ni-lông trên các túi vải sử dụng nhiều lần, nhằm kêu gọi phân loại rác thải, bảo vệ môi trường.

Ban tổ chức cho biết, mục đích chính của việc tổ chức hoạt động này là kêu gọi mỗi người dân sinh sống tại Côn Đảo, khách du lịch đến với Côn Đảo có ý thức bảo vệ môi trường. 

Song Lam