Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao nhà tình thương tại Tiền Giang

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2022 | 10:34:43 AM

QLMT - Sáng 10/11/2022, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho anh Lê Duy Khánh, công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Đến dự buổi lễ có TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhà báo Lê Hải - Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tại TP. HCM, ông Nguyễn Văn Trường - Chủ tịch CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường, đại diện Công Ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP. HCM, cùng các cán bộ, phóng viên VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tại TP. HCM.

Về phía địa phương có ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nhị Bình cùng đại diện Đoàn thanh niên xã.

TS.LS. Đồng Xuân Thụ trao quyết định cấp nhà tình thương cho anh Lê Duy Khánh
TS.LS. Đồng Xuân Thụ trao quyết định cấp nhà tình thương cho anh Lê Duy Khánh.

Sau hơn 1 tháng xây dựng, đến nay, ngôi nhà tình thương của anh Lê Duy Khánh - công nhân vệ sinh môi trường (CNVSMT) có hoàn cảnh khó khăn, đã hoàn thiện, với diện tích khoảng hơn 100 m2, tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tài trợ 100 triệu đồng, còn lại là nguồn kinh phí của gia đình.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. LS. Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết, chương trình trao tặng nhà tình thương cho anh Lê Duy Khánh là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình "Cây chổi vàng” của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhằm giúp đỡ cho những CNVSMT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, chương trình bàn giao nhà tình thương lần này rất ý nghĩa khi cả nước đang có nhiều hoạt động hướng đến Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2022.

"Thay mặt Lãnh đạo Tòa soạn, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành với chúng tôi trong chương trình vô cùng ý nghĩa này. Hy vọng với món quà đặc biệt là ngôi nhà tình thương này, anh Lê Duy Khánh sẽ ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, để chung tay đóng góp, gìn giữ cho môi trường của chúng ta xanh, sạch, đẹp hơn”, TS. LS Đồng Xuân Thụ chia sẻ thêm.

Cũng theo TS.LS Đồng Xuân Thụ, đây là căn nhà tình nghĩa thứ 14 và là thứ 4 trong năm 2022 được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Tháo băng khánh thành nhà tình thương
Tháo băng khánh thành nhà tình thương

Được biết, anh Lê Duy Khánh, sinh năm 1988, hiện là CNVSMT của một đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM. Gia đình anh Khánh hết sức khó khăn, phải sống trọ trong một ngôi chùa tại quận 11. Vợ anh thì nương nhờ phía ngoại tại tỉnh Tây Ninh, nên cứ mỗi cuối tuần anh Khánh lại chạy xe máy từ TP về Châu Thành, Tiền Giang để thăm bố mẹ hoặc ngược về Tây Ninh.

Theo anh Khánh, sự động viên, hỗ trợ của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các mạnh thường quân đã giúp anh có chốn an cư lạc nghiệp, chăm lo cho gia đình, từ đó an tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Nhị Bình chia sẻ, hiện địa phương còn rất nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, được sự chung tay, hỗ trợ của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, lãnh đạo địa phương rất trân trọng, biết ơn. Ông bày tỏ mong muốn thời gian tới xã Nhị Bình sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sẻ chia của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân… nhiều hơn nữa để cùng chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Cán bộ, PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM, lãnh đạo xã Nhị Bình chụp hình lưu niệm cùng gia đình anh Lê Duy Khánh
Cán bộ, PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM, lãnh đạo xã Nhị Bình chụp hình lưu niệm cùng gia đình anh Lê Duy Khánh.

Tại Lễ bàn giao, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng đã trao tặng những vật dụng cần thiết cho gia đình với sự đồng hành của Seoul Spa, Công ty BĐS Dương Đại Phát (TP.HCM).

Anh Khang