Sáng kiến tôn vinh những nữ công nhân môi trường nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/9/2022 | 2:21:06 PM

QLMT - Các tình nguyện viên của "Keep Vietnam Clean" và "Speaking 4 the Planet" sẽ chuẩn bị các phong bì có chứa thiệp cảm ơn và quà tặng để phát ngẫu nhiên cho các "nữ thiên thần đường phố" trong Ngày 20/10...

Sáng kiến tôn vinh những nữ công nhân môi trường nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam
Sáng kiến tôn vinh những nữ công nhân môi trường nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới, các tổ chức phi lợi nhuận "Keep Vietnam Clean" và "Speaking 4 the Planet" có sáng kiến ghi nhận và tôn vinh công việc của những nữ công nhân vệ sinh môi trường tại Hà Nội.

Sáng kiến tôn vinh những nữ công nhân môi trường nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam-1
Ảnh minh hoạ

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, điều kiện thời tiết nào, dù mùa đông hay mùa hè, ngày nắng nóng hay ngày mưa, những "nữ thiên thần đường phố" vẫn cần mẫn, chăm chỉ làm việc, làm đẹp cho đời. Để ghi nhận và tôn vinh công việc của những nữ công nhân vệ sinh môi trường tại Hà Nội, các tình nguyện viên của "Keep Vietnam Clean" và "Speaking 4 the Planet" sẽ chuẩn bị các phong bì có chứa thiệp cảm ơn và quà tặng để phát ngẫu nhiên cho các "nữ thiên thần đường phố" trong Ngày 20/10.

Ngoài ra, hai tổ chức cũng kêu gọi tất cả mọi người cùng đồng hành, hưởng ứng tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này. Những người tham gia cũng sẽ đề nghị các nữ công nhân vệ sinh môi trường tại Hà Nội cho phép đẩy xe và quét rác trên đường phố Thủ đô, có thể trong 1 giờ hoặc nhiều giờ đồng hồ.

Sáng kiến tôn vinh những nữ công nhân môi trường nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam-2
Các tình nguyện viên của "Keep Vietnam Clean” tích cực dọn rác, bảo vệ môi trường. Ảnh: Keep Vietnam Clean

"Keep Vietnam Clean" là một tổ chức phi lợi nhuận đã đăng ký cam kết giúp cải thiện sức khỏe môi trường. "Keep Vietnam Clean" có đội ngũ nhân viên tình nguyện (người địa phương và người nước ngoài) làm việc trong nhiều lĩnh vực đa ngành như quản trị, tiếp thị, gây quỹ, khoa học môi trường, tổ chức sự kiện và giáo dục.

Mới đây, ông Douglas Snyder, Giám đốc điều hành của "Keep Vietnam Clean", cùng với ông Simon Kreye, Đại biện lâm thời Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam, đã ký thỏa thuận hợp tác trong dự án "Canh tác tái sinh vì khí hậu và sức khỏe". Trong khuôn khổ dự án, "Keep Vietnam Clean" thành lập các khu vực thực hành trồng trọt, các cơ sở ủ phân hữu cơ và một phòng thí nghiệm, để nâng cao nhận thức của nông dân. Qua các khóa đào tạo về nông nghiệp tái sinh, các chuyên gia của dự án sẽ cung cấp cho người nông dân những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết để xử lý đất, đồng thời cung cấp các phương pháp canh tác không sử dụng hóa chất.

Bên cạnh các hoạt động dọn dẹp làm đẹp cảnh quan, đội ngũ "Keep Vietnam Clean" đang lên kế hoạch cho những dự án về môi trường mới, đa dạng các hoạt động với mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống cho toàn thể người dân Việt Nam.

Trong khi đó, "Speaking 4 the Planet" (một sân chơi thuyết trình & viết tiếng Anh về môi trường toàn cầu) tập trung xây dựng mạng lưới các trường học và những người trẻ tuổi có niềm đam mê là tạo ra một thế giới đáng sống. "Speaking 4 the Planet" tôn vinh tiếng nói của giới trẻ về các vấn đề liên quan đến hành tinh và tương lai./.

An Na (T/h)