Chung tay bảo vệ môi trường cùng “Ngày hội Thu mua rác tái chế và Tặng quà” tại Đà Nẵng

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/8/2022 | 5:12:37 PM

QLMT - Nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, từ ngày 25 - 26/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra “Ngày hội Thu mua rác tái chế và Tặng quà”.

Video giới thiệu về "Ngày hội Thu mua rác tái chế và Tặng quà”. Nguồn: URENCO

"Ngày hội Thu mua rác tái chế và Tặng quà” do Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty Môi trường đô thị Hà Nội thực hiện với mục tiêu tuyên tuyền, vận động toàn dân cùng tham gia phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, tận dụng rác tài nguyên trong sinh hoạt để tăng tỷ lệ chất thải tái chế, tái sử dụng thành những sản phẩm hữu ích trong sinh hoạt hàng ngày. 

Thời gian tổ chức từ 7h00 đến 16h00 ngày 25/8/2022 và từ 7h00 đến 11h00 ngày 26/8/2022 tại Gian hàng Triển lãm Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của 56 phường/xã tại 07 quận, huyện.

Người dân có thể mang các loại rác thải tái chế được như giấy (giấy trắng, giấy văn phòng, sách báo, tạp chí; bìa, thùng cát-tông…); kim loại (vỏ lon, vỏ hộp sửa bằng kim loại, kim loại khác…) và nhựa (chai nhựa, ly nhựa, túi ni -lông, thùng bằng nhựa cứng…) đến gian hàng để đổi lấy tiền mặt hoặc các sản phẩm là đồ dùng gia dụng hữu ích. 

"Ngày hội Thu mua rác tái chế và Tặng quà” lần này cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện "Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam (WETV)" được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng từ ngày 25 - 26/8/2022.

Tú Anh