SUS Thượng Hải - Công nghệ đốt chất thải được ứng dụng nhiều nhất hiện nay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/8/2022 | 1:20:13 PM

QLMT - Trên phạm vi toàn cầu, công nghệ đốt có nguồn gốc từ Hitachi Zosen đã cung ứng cho khoảng 1063 nhà máy đốt, là công nghệ sử dụng rộng rãi, phổ biến, đáng tin cậy, được ứng dụng nhiều nhất hiện nay trên thế giới.

SUS Thượng Hải - Công nghệ đốt chất thải được ứng dụng nhiều nhất hiện nay - Ảnh 1
Sơ đồ công nghệ của SUS

SUS Thượng Hải tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Môi trường SUS Thượng Hải, thành lập năm 2008, chuyên tập trung vào lĩnh vực dịch vụ môi trường như xử lý chất thải rắn thành thị, xây dựng khu công nghiệp trọng điểm, tổng thầu EPC và là đơn vị vận hành ủy thác dự án đốt rác phát điện, xử lý phụ phẩm nông lâm nghiệp, là doanh nghiệp dịch vụ tổng hợp theo chuỗi bao gồm đầu tư, xây dựng, kinh doanh, vận hành, nhiều năm liên tiếp được bầu chọn là một trong mười doanh nghiệp lớn, có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực xử lý chất thải rắn của Trung Quốc. 

Năm 2009 SUS nhận chuyển nhượng công nghệ của Tập đoàn Hitachi Zosen (Nhật Bản) và tiến hành cải tiến, nâng cấp cho phù hợp với đặc điểm rác không phân loại, độ ẩm cao, nhiệt trị thấp, đưa hiệu suất đốt rác lên tối đa. Đến tháng 3 năm 2022, SUS đã đầu tư xây dựng gần 70 dự án nhà máy điện rác PPP tại Trung Quốc, quy mô xử lý rác sinh hoạt đạt trên 100.000 tấn/ngày (ngoài ra, còn xử lý bùn thải là 1280 t/ngày, rác nhà bếp là 830t/ngày, rác công nghiệp là 100t/ngày, rác y tế là 45t/ngày), thuộc Top 3 về đầu tư điện rác của Trung Quốc và là nhà cung cấp thiết bị đốt số 1 Trung Quốc. 

SUS Thượng Hải - Công nghệ đốt chất thải được ứng dụng nhiều nhất hiện nay - Ảnh 2
Ghi lò đốt do SUS thiết kế, sản xuất

SUS đã cung cấp thiết bị đốt cho 246 nhà máy đốt rác tại Trung Quốc với 495 dây chuyền, tổng quy mô xử lý là 280.000 tấn/ngày. Trên phạm vi toàn cầu, công nghệ đốt có nguồn gốc từ Hitachi Zosen đã cung ứng cho khoảng 1063 nhà máy đốt, là công nghệ sử dụng rộng rãi, phổ biến, đáng tin cậy, được ứng dụng nhiều nhất hiện nay trên thế giới. 

Trụ sở chính của SUS còn xây dựng trạm công tác cho chuyên gia viện sỹ, là đơn vị thành viên của phòng thí nghiệm công trình Quốc gia về công nghệ và trang thiết bị đốt rác, của phòng thí nghiệm công trình Quốc gia về công nghệ và trang thiết bị kiểm soát chất đa ô nhiễm khói thải. SUS có nhà máy sản xuất thiết bị chính tại Tỉnh Giang Tô và nhà máy lắp ráp chính tại Thành phố Thượng Hải. 

SUS thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào tháng 12/2019. Trụ sở VPĐD tại phòng 1804, tầng 18, tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

SUS Thượng Hải - Công nghệ đốt chất thải được ứng dụng nhiều nhất hiện nay - Ảnh 3
Hình ảnh một số dự án tiêu biểu SUS đã thực hiện

Nếu bạn quan tâm, hãy tới tham dự Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam (WETV) tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP. Đà Nẵng (25-26/8/2022) để có thể tham quan thực tế, tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ đốt chất thải tối ưu của SUS.
PV