Hitachi Zosen - Công nghệ điện rác hàng đầu thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/8/2022 | 11:34:41 AM

QLMT - Tập đoàn Hitachi Zosen được thành lập năm 1881 tại Osaka, Nhật Bản. Hitachi Zosen có 131 công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Tập đoàn có công ty Hitachi Zosen Việt Nam, trụ sở chính tại TP. HCM và chi nhánh tại Hà Nội.

Tập đoàn Hitachi Zosen hoạt động về 4 lĩnh vực chính: Hệ thống môi trường và năng lượng xanh, Phòng chống thiên tai, Cơ sở hạ tầng và Máy móc thiết bị quy trình. 

Hitachi Zosen là chủ sở hữu công nghệ điện rác "Hitachi Zosen” và là nhà cung cấp công nghệ điện rác hàng đầu trên thế giới. Tính đến tháng 3/2022, Hitachi Zosen đã tham gia vào 1063 nhà máy rác thành năng lượng trên khắp các châu lục, trong đó 749 nhà máy ở châu Á, 223 nhà máy ở Châu Âu, 80 ở Châu Mỹ, và 10 nhà máy ở các châu lục khác.
 
Hitachi Zosen - Công nghệ điện rác hàng đầu thế giới - Ảnh 1
Thành tích công nghệ điện rác của Hitachi Zosen (tính đến 3/2022)

Công nghệ điện rác của Hitachi Zosen đã được kiểm chứng trên toàn cầu, thích ứng tốt với rác hỗn hợp không cần phân loại. Hitachi Zosen am hiểu về đặc điểm rác thải ở Việt Nam do đã nghiên cứu về rác Việt Nam từ năm 2013, đã thực hiện nhiều nghiên cứu khả thi và khảo sát về chất lượng rác thải ở các tỉnh thành Việt Nam, do đó có giải pháp về kỹ thuật cho rác Việt Nam (rác không phân loại, độ ẩm cao, nhiệt trị thấp).

Hitachi Zosen có hơn 60 năm kinh nghiệm quản lý - vận hành các nhà máy điện rác. Một trong các đặc điểm vượt trội của công nghệ là hệ thống điều khiển nhà máy được kết hợp hệ thống điều khiển phân tán và điều khiển tập trung, tích hợp hệ thống điều khiển tự động và bán tự động. Hitachi Zosen còn có "Hệ thống hỗ trợ vận hành từ xa” giúp kết nối dữ liệu giữa nhà máy tại Việt Nam với trụ sở chính của Hitachi Zosen ở Osaka và văn phòng kỹ thuật tại Hitachi Zosen Việt Nam, do đó nhà máy sẽ kịp thời được hỗ trợ trong quá trình vận hành hàng ngày hoặc khi gặp sự cố. Từ đó giúp nhà máy vận hành ổn định và hiệu quả, ngăn ngừa sự cố, rủi ro và tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng. 
Hitachi Zosen - Công nghệ điện rác hàng đầu thế giới - Ảnh 2
Phòng hỗ trợ vận hành và giám sát từ xa, Trung tâm Công nghệ thông tin tiên tiến của Hitz (A.I / TEC) tại Osaka, Nhật Bản

Hitachi Zosen - Công nghệ điện rác hàng đầu thế giới - Ảnh 3
Nhà máy đốt rác phát điện Maishima ở Osaka, Nhật Bản (900 t/ngày, 32 MW), hoạt động từ tháng 4/2001 và đến nay vẫn đang hoạt động ổn định. Nhà máy này được giới thiệu đến du khách như là một địa điểm tham quan ở Osaka.

Là chủ sở hữu công nghệ, nhưng Hitachi Zosen có thể tham gia nhiều vai trò trong dự án như: chuẩn bị dự án, đầu tư, cung cấp công nghệ, EPC, quản lý - vận hành, bảo trì. Là Tập đoàn có uy tín lớn trên thế giới và tại Nhật Bản, Hitachi Zosen có thể giới thiệu các nguồn hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và các nguồn vay tốt cho dự án. Hitachi Zosen có giải pháp hợp tác để mang đến dự án "Chất lượng cao - giá hợp lý” cho chủ đầu tư. 

Nếu bạn quan tâm, hãy tới tham dự Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam (WETV) tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP. Đà Nẵng (25-26/8/2022) để có thể tham quan thực tế, tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ điện rác của Hitachi Zosen. 

Tập đoàn Hitachi Zosen - Tập đoàn hàng đầu thế giới về điện rác - Công nghệ đã được kiểm chứng trên toàn cầu, rác hỗn hợp không cần phân loại

Thông tin liên hệ:
Hitachi Zosen Việt Nam: Tầng 8, Tòa nhà Sun Red River, 
23 Phan Chu Trinh, Hà Nội 
Tel. +84-24-38238980