Những điểm đến hàng đầu thế giới gọi tên Hội An, Phú Quốc của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2022 | 4:47:46 PM

QLMT - Năm nay, Hội An xếp thứ 20 trong top 25 thành phố tốt nhất, và Oaxaca (Mexico) đứng đầu danh sách này. Ngoài ra, Hội An cũng góp mặt trong top 15 thành phố tốt nhất châu Á năm 2022, với vị trí thứ 10.

Theo Travel+Leisure, đã có hàng trăm nghìn người tham gia bình chọn cho World's Best Awards 2022. Riêng với hạng mục thành phố, các độc giả sẽ đánh giá về những điểm tham quan, nét văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, khu mua sắm và các giá trị tổng thể của điểm đến.

World's Best Awards là danh hiệu do tạp chí uy tín Travel+Leisure công bố hàng năm, dựa trên sự đánh giá của độc giả về các trải nghiệm du lịch trên toàn thế giới. Năm nay, trang Travel+Leisure trao giải tại những hạng mục như thành phố, hòn đảo, du thuyền, khách sạn, hãng hàng không…

Cuộc khảo sát cho các danh sách trong Giải thưởng Tốt nhất Thế giới năm nay được triển khai từ ngày 25/10/2021 đến ngày 28/02/2022, trong bối cảnh nhiều điểm đến đang dần gỡ bỏ các hạn chế sau đại dịch Covid-19. Giải thưởng thường niên này nhằm vinh danh các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới dựa trên tiêu chí về địa điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện mến khách, các dịch vụ mua sắm cũng như những giá trị tổng thể.

Những điểm đến hàng đầu thế giới gọi tên Hội An, Phú Quốc của Việt Nam - Ảnh 1
Phố cổ Hội An về đêm

Xếp ở vị trí thứ 10, phố cổ Hội An của Việt Nam lại một lần nữa có mặt trong danh sách này. Trước đó, Hội An cũng được Travel and Leisure nhiều lần vinh danh như thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, thành phố hàng đầu châu Á năm 2020, top 10 thành phố châu Á năm 2018 và năm 2021 hay 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Năm 2019, Hội An từng được Travel+Leisure vinh danh là thành phố tốt nhất thế giới. Năm nay, Hội An xếp thứ 20 trong top 25 thành phố tốt nhất, và Oaxaca (Mexico) đứng đầu danh sách này. Ngoài ra, Hội An cũng góp mặt trong top 15 thành phố tốt nhất châu Á năm 2022, với vị trí thứ 10.

Top 15 thành phố hàng đầu châu Á năm 2022 theo Travel and Leisure

1. Ubud, Indonesia
2. Chiang Mai, Thái Lan
3. Jaipur, Ấn Độ
4. Osaka, Nhật Bản
5. Udaipur, Ấn Độ
6. Tokyo, Nhật Bản
7. Kyoto, Nhật Bản
8. Siem Reap, Campuchia
9. Seoul, Hàn Quốc
10. Hội An, Việt Nam
11. Bangkok, Thái Lan
12. Luang Prabang, Lào
13. Đài Bắc, Trung Quốc
14. Mumbai, Ấn Độ
15. Singapore, Singapore

Ở hạng mục top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới năm nay, đảo Ischia (Italy) là điểm đến dành chiến thắng. Xếp thứ 14 là Phú Quốc - đại diện duy nhất của Việt Nam ở hạng mục này. Trang Travel+Leisure viết: "Sự quan tâm của độc giả dành cho Phú Quốc đã giúp hòn đảo có mặt trong danh sách này, với những bãi biển cát trắng và các món ăn ngon. Hòn đảo còn nổi tiếng với nghề sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cùng các rạn san hô và khu rừng nhiệt đới".

Những điểm đến hàng đầu thế giới gọi tên Hội An, Phú Quốc của Việt Nam - Ảnh 2
Phú Quốc - một trong những hòn đảo tốt nhất thế giới

Bên cạnh các điểm đến, Việt Nam còn có 2 cơ sở lưu trú được Travel+Leisure vinh danh tại World's Best Awards 2022. Đại diện duy nhất của Việt Nam trong top 100 khu nghỉ tốt nhất thế giới là Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), xếp hạng 51. Trang Travel+Leisure cho biết, "khu nghỉ dưỡng này 'tựa như thiên đường', với bãi biển cát trắng trải dài cùng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Thương hiệu này luôn chú trọng đến sức khỏe du khách, với những trải nghiệm spa sẽ xóa tan mọi căng thẳng". Ngoài ra, Six Senses Côn Đảo còn nằm trong danh sách 15 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á năm 2022.

An Hạ (T/h)