Trao nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường tại Gia Lai và Quảng Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/6/2022 | 8:36:48 AM

QLMT - Trong những ngày đầu tháng 6/2022, cũng là tháng ý nghĩa của những người làm công tác báo chí trong cả nước với Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Chương trình Cây Chổi Vàng thuộc Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã vui mừng trao 2 ngôi nhà tình nghĩa cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngày 10/6/2022, tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với UBND huyện Đức Cơ, cùng sự tài trợ của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thiên Tâm Gia Lai đã tiến hành Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho anh Lê Văn Lộc là công nhân vệ sinh môi trường, Đội Công trình giao thông và Dịch vụ đô thị huyện Đức Cơ. Anh Lộc có 2 con nhỏ, trong đó 1 bé sinh năm 2016 bị bại não, còn bé nhỏ nhất thì mới 9 tháng tuổi.
 
Trao nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường tại Gia Lai và Quảng Nam - Ảnh 1
Anh Lê Văn Lộc vui mừng khi được trao ngôi nhà tình nghĩa

Ngôi nhà của anh Lê Văn Lộc sẽ được xây dựng trên diện tích 40m2, nhà cấp 4, mái lợp tôn. Dự kiến thời gian hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý 3/2022. Tuy chưa phải là ngôi nhà lớn và tiện nghi nhưng sẽ hỗ trợ rất lớn, kịp thời cho các con nhỏ của anh có nơi ở an toàn, sạch sẽ để điều trị bệnh. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 5 năm thành lập Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên.

Ngày 15/6, đại diện Ban tổ chức Chương trình Cây Chổi Vàng phối hợp nhà tài trợ là Công ty TNHH Khởi Kim Phát tổ chức lễ khánh thành, bàn giao Nhà tình nghĩa cho chị Bùi Thị Bé (thôn Bãi Ông, xã Tân Hiệp, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) là công nhân môi trường tại Công ty cổ phần Công trình Công cộng Hội An.
 
Trao nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường tại Gia Lai và Quảng Nam - Ảnh 2
Lễ khánh thành, bàn giao Nhà tình nghĩa cho chị Bùi Thị Bé

Gia đình chị Bé thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, bản thân là lao động chính nuôi 2 con nhỏ, chồng bị bệnh thoái hóa khớp háng, mới phẫu thuật, chưa có công việc làm ổn định. Hiện tại, căn nhà cấp 4 gia đình chị Bé đang ở được xây dựng từ năm 2010 với giá 30 triệu đồng đã bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng do kinh tế khó khăn, lại công tác ở vùng hải đảo nên chị Bé không có điều kiện sửa chữa. Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình chị Bé đưa vào sử dụng.     

Từ đầu năm tới nay, Chương trình Cây Chổi Vàng đã trao 4 ngôi nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn (trước đó là các công trình tại tỉnh Hà Giang và Cù Lao Chàm). Mỗi căn nhà trị giá 100 triệu đồng. Nghĩa cử "tương thân tương ái” của Chương trình Cây Chổi Vàng nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của Chính quyền các địa phương, các Công ty môi trường và sự trân trọng cảm kích của các công nhân vệ sinh môi trường. 

Tùng Anh