Kỷ niệm 5 năm thành lập VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/6/2022 | 12:00:00 AM

QLMT - Nhân dịp Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), chiều 11/6/2022, tại thành phố Pleiku (Gia Lai), Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Việt Nam khu vực Tây Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai; bà Lê Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai; các ông Hà Viết Toàn - Phó Chánh án TAND tỉnh Gia Lai; Nguyễn Anh Tài - Phó Trưởng Phòng An ninh - Chính trị - Nội bộ Công an tỉnh Gia Lai; ông Trần Khánh Dực - Phó Trưởng Công an TP Pleiku; Trần Huy Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Tổng hợp Khang Thịnh Land (Đơn vị tài trợ Chương trình "Cây chổi vàng”; bà Lê Thanh Vân - Giám đốc kinh doanh Dự án Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thiên Tâm Gia Lai (Đơn vị tài trợ số tiền 100 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn); ông Nguyễn Đình Kiên - Giám đốc điều hành phụ trách Dự án bất động sản Công ty TNHH MTV Trang Đức (đại diện Chủ đầu tư Dự án Khu dân cư Thống Nhất); Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nguyễn Hiệu Gia Lai…

Về phía Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có các ông TS. LS. Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập; TS. Nhà thơ Trần Quang Đạo - Chủ tịch Hội đồng cố vấn; Nhà văn Đặng Vương Hưng, Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng và Nhà báo Hà Huy Hồng - Phó Tổng biên tập; Trưởng các Ban thuộc Tòa soạn; Nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên; Lãnh đạo VPĐD các vùng miền...

Kỷ niệm 5 năm thành lập VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên
Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Ngọc Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cho biết: Thay mặt Sở TT&TT, tôi xin chúc mừng và đánh giá rất cao đội ngũ Cán bộ, Phóng viên VPĐD khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai vì đã có nhiều đóng góp cho xã hội trong thời gian qua. Chúng tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới đội ngũ nhà báo, phóng viên của Văn phòng luôn giữ vững tâm trong sáng, ngòi bút vững vàng để có những bài viết hay, nhằm giúp cho tỉnh Gia Lai quảng bá được hình ảnh về sự phát triển từng ngày của địa phương.

Kỷ niệm 5 năm thành lập VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên - Ảnh 2
TS. LS. Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ghi nhận những thành quả đạt được của Văn phòng đại diện KV Tây Nguyên đã đạt được trong 5 năm qua, TS. LS. Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khẳng định: Trong 5 năm qua, Lãnh đạo Tòa soạn ghi nhận và đánh giá rất cao sự đóng góp của Tập thể cán bộ, phóng viên, đặc biệt là Nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện. Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Ban Lãnh đạo Tòa soạn mong rằng, các cán bộ, phóng viên sẽ luôn tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để ngày càng thể hiện được vai trò của mình trong hoạt động truyền thông lĩnh vực môi trường.

Kỷ niệm 5 năm thành lập VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên - Ảnh 3
Nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên

Phát biểu tại buổi Lễ, nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên, cho biết: Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Việt Nam khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai được thành lập ngày 21/4/2018. Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, đến nay VPĐD KV Tây Nguyên đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Hiện tại, Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên có tổng cộng 10 cán bộ, phóng viên và nhân viên, với 100% nhân sự có trình độ đại học trở lên. Trong đó, có cán bộ tốt nghiệp 2 bằng đại học; 1 cán bộ có trình độ thạc sỹ; nhiều phóng viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành Báo chí với học lực xếp loại giỏi; và Văn phòng đã có 3 đảng viên.

Kỷ niệm 5 năm thành lập VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên - Ảnh 4
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Thời gian qua, đội ngũ phóng viên tổ chức thực hiện và phản ánh hàng ngàn tin, bài với nhiều đề tài nóng liên quan đến môi trường, đô thị và các khu công nghiệp; nêu gương người tốt việc tốt và những mô hình sản xuất kinh doanh áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhằm bảo vệ môi trường và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung. Đồng thời, phản ánh những vấn đề bất cập trong xã hội. Qua đó được các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao về những thông tin phản ánh kịp thời. Nhiều cơ quan chức năng xem đây là kênh thông tin để thực hiện tốt hơn chức năng quản lý nhà nước, xây dựng địa phương ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Văn phòng Tây Nguyên thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội, như: Thăm, tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại vùng sâu, vùng xa, kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân nhằm giúp đỡ các gia đình gặp nhiều khó khăn… Trong 5 năm qua, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng đại diện luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và công việc để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Ban biên tập giao phó.

Kỷ niệm 5 năm thành lập VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên - Ảnh 5
TS. LS. Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao giấy khen cho nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên

Kỷ niệm 5 năm thành lập VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên - Ảnh 5
Tập thể CB, PV VPĐD khu vực Tây Nguyên nhận Giấy khen từ Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho Tạp chí trong 5 năm

Với những thành tích đạt được, liên tiếp 5 năm qua, Tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng đã được Chủ tịch Hiệp hội Môi trường và KCN Việt Nam (VUREIA) tặng nhiều bằng khen vì đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hiệp hội nhiều năm liền; Tổng biên tập tặng nhiều giấy khen vì đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động của Tạp chí, hoàn thành xuất sắc công tác truyền thông báo chí.  

A Lực