Bãi xe "băm nát" vỉa hè phố Đào Tấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 2:45:16 PM

Được cấp phép trong một diện tích nhất định, song bãi trông giữ ô tô trên phố Đào Tấn, quận Ba Đình đang có dấu hiệu tổ chức trông giữ phương tiện ra ngoài diện tích được cấp phép… Việc này đã khiến vỉa hè phố Đào Tấn bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh về việc vỉa hè phố Đào Tấn xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Điều đáng nói, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên xuất phát từ việc buông lỏng quản lý của chính quyền phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình?


Vỉa hè phố Đào Tấn hướng đi Khách sạn Daewoo xuống cấp, bong tróc từng mảng.

Điểm trông giữ xe tại khu vực này được Sở GTVT cho phép tổ chức trông giữ xe ô tô tại phần vỉa hè sát với hàng rào tôn phố Đào Tấn, hướng đi Khách sạn Daewoo. Tuy nhiên, thay vì tổ chức trông giữ phương tiện theo đúng nội dung giấy phép được cấp, đơn vị đã ngang nhiên tổ chức phương tiện ra sát vỉa hè, xen kẽ giữa các gốc cây?


Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng vỉa hè bị hư hỏng, xuống cấp xuất phát từ tình trạng trông giữ phương tiện sai diện tích được cấp phép.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị chiều 27/4 tại đây, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, ngoài việc bố trí các phương tiện tại phần tiếp giáp với hàng rào tôn Công viên Thủ Lệ - khu vực được tổ chức sơn kẻ vạch theo quy định, chủ bãi xe đã thản nhiên chiếm dụng nhiều khoảng trống giữa những gốc cây trên tuyến đường làm nơi trông giữ phương tiện.


Nhiều đoạn vỉa hè bị bong tróc thành từng mảng lớn.

Thậm chí, tại thời điểm chiều ngày 27/4, chủ bãi xe còn thản nhiên sắp xếp phương tiện theo kiểu chặn đầu người đi bộ. Nói như vậy là bởi, dù sắp xếp phương tiện trên vỉa hè, nhưng lại chắn ngang lối dành cho người đi bộ qua đường. Điều này khiến việc di chuyển của khách bộ hành qua phố Đào Tấn – con phố có mật độ phương tiện luôn ở mức cao, đặc biệt là giờ cao điểm gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển.


Một xe ô tô dừng đỗ, chắn ngang lối qua đường dành cho người đi bộ.

Chưa dừng lại ở đó, việc tổ chức phương tiện theo kiểu "điền vào chỗ trống "(xen kẽ giữa các gốc cây – PV) đã khiến hệ thống bồn cây, hệ thống gạch lát xung quanh gốc cây bị phá hủy hoàn toàn, nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị… Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân đã nhiều lần phản ánh với các lực lượng chức năng phường Ngọc Khánh nhưng không được xử lý kịp thời.


Việc tổ chức phương tiện theo kiểu "điền vào chỗ trống" đã khiến các bồn cây trên vỉa hè phố Đào Tấn xuống cấp, nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã phản ánh với Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh Đỗ Công Hải và được giới thiệu liên hệ với cán bộ phụ trách đô thị để được cung cấp giấy phép, sơ đồ diện tích của bãi xe nói trên.

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ với cán bộ đô thị phường Ngọc Khánh để được cung cấp giấy phép trông giữ phương tiện, sơ đồ diện tích bãi xe… theo hướng dẫn của Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh.


Theo phản ánh, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng chưa được lực lượng chức năng phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình xử lý.

Trao đổi qua điện thoại, cán bộ địa chính phường Ngọc Khánh đề nghị chụp thẻ Nhà báo và gửi qua Zalo để báo cáo lãnh đạo UBND phường xin cung cấp các tài liệu nêu trên. Tuy nhiên, sau gần hai tiếng, vị này tiếp tục yêu cầu chúng tôi cung cấp thêm giấy giới thiệu và phiếu yêu cầu cung cấp hồ sơ để trình lãnh đạo (?).

Theo KTĐT