Xây dựng Khu công nghiệp Amata thành khu công nghiệp sinh thái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/4/2022 | 9:26:01 AM

QLMT - Cả nước có 3 KCN được chọn thí điểm triển khai dự án này là Amata, Deep C (Hải Phòng), Hiệp Phước (TP.HCM).

Ngày 31-3, Ban Quản lý Dự án Khu công nghiệp (KCN) sinh thái Việt Nam (Bộ KH-ĐT) đã phối hợp với Ban Quản lý các KCN Đồng Nai tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực hiệu quả tài nguyên sản xuất sạch hơn và điều tra chỉ số KCN sinh thái tại KCN Amata (TP.Biên Hòa). Tham dự có đại diện một số chuyên gia, lãnh đạo một số ban ngành và 20 doanh nghiệp trong KCN Amata.


Khu công nghiệp Amata.

Đây là chương trình thuộc Dự án "Triển khai KCN sinh thái Việt Nam theo hướng tiếp cận chương trình KCN sinh thái toàn cầu”. Cả nước có 3 KCN được chọn thí điểm triển khai dự án trên là Amata, Deep C (Hải Phòng), Hiệp Phước (TP.HCM).

Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp xây dựng lộ trình giảm chi phí sản xuất, bảo vệ môi trường và tăng lợi nhuận thông qua đánh giá, hỗ trợ các doanh nghiệp nhận diện và thực hiện các giải pháp tiết kiệm nguyên vật liệu, năng lượng, nước, hóa chất…và các cơ hội cộng sinh công nghiệp giữa các công ty trong KCN Amata.

Theo ông Lê Văn Danh, Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, việc phát triển mô hình KCN sinh thái gắn chặt giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường là hướng đi mới trong phát triển các KCN tại Việt Nam. Đồng Nai là là địa phương có nhiều KCN, nằm ở Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên rất chú trọng trong phát triển công nghiệp bền vững. Tỉnh mong Công ty CP Amata Biên Hòa phối hợp với các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai hoàn thành các tiêu chí để sớm đưa KCN Amata trở thành KCN sinh thái đầu tiên của Việt Nam./.

PV(T/h)