Đổi ve chai lấy tình thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2022 | 4:44:21 PM

Chỉ với vài chai nhựa rỗng, chút giấy cũ, người dân phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP.HCM đã có thể đổi được 3kg gạo và chai nước tương. Đây là hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ phường Tăng Nhơn Phú A.

Nói là đổi chứ thực chất hỗ trợ cho người dân bởi như chia sẻ của bà Lê Kiều Hồng Nguyệt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tăng Nhơn Phú A thì mỗi năm hội đều có nhiều mô hình ý nghĩa để hỗ trợ người dân. Năm nay, nắm bắt tình hình dịch bệnh còn phức tạp, nhiều người cần hỗ trợ nhu yếu phẩm, hội đã tổ chức hoạt động đổi ve chai lấy gạo.



Hoạt động đổi phế liệu lấy gạo là mô hình ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ phường Tăng Nhơn Phú A TP. Thủ Đức tổ chức để chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức. Ảnh: Ngọc Phượng

Hơn 700kg cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác như nước tương, mắm, dầu... đã được trao cho dân và thu về phế liệu, ve chai. Số phế liệu này sẽ được bán gây quỹ, tiếp tục làm công trình dân vận khéo. Dự kiến sẽ hỗ trợ sinh kế cho một hộ dân vượt nghèo trên địa bàn thông qua món quà là chiếc xe bán nước mía hoặc xe hủ tiếu lưu động.

Như vậy, ve chai không chỉ đổi để lấy gạo mà còn lấy cả tình thương. Đây cũng là cách Hội Chữ thập đỏ phường Tăng Nhơn Phú A vận động người dân tích cực lượm rác, phân loại rác và không xả rác ra đường và kênh rạch, nhất là rác thải có thể tái chế được. Vì một thành phố sạch và giảm ngập nước sẽ được đóng góp từ những việc làm bình dị như thế.

Theo Báo TN&MT