Hà Nội: Đề xuất mở lại phố đi bộ hồ Gươm

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2022 | 5:48:35 PM

QLMT - Ngày 15/3, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết địa phương vừa có văn bản đề xuất UBND Hà Nội xem xét việc mở lại tuyến phố đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận vào cuối tuần này, sau gần một năm tạm dừng.


Phố đi bộ Hồ Gươm. Nguồn: internet

Ngày 15/2, trả lời trên VTC News, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị dự kiến sẽ đề xuất thành phố cho mở lại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm từ tháng 3.

Theo đó, trong phương án xây dựng mở lại phố đi bộ Hồ Gươm, chính quyền khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động tại phố đi bộ cần tiêm đủ 2 mũi vaccine, thực hiện nghiêm 5K. Quận Hoàn Kiếm sẽ có các điểm quét mã QR để người dân thực hiện. Đặc biệt, người dân cần hạn chế tới những chỗ, hoạt động tập trung đông người tại tuyến phố. Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện quận đã chuẩn bị sẵn sàng các công việc, nếu mở sẽ thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đặc biệt là 5K.

Trước đó, ngày 30/4/2021, quận Hoàn Kiếm ra quyết định tạm dừng tổ chức hoạt động thuộc các không gian phố đi bộ trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19, nhằm hạn chế các hoạt động tập trung đông người. Theo cấp độ dịch mới nhất được công bố vào ngày 4/3, quận Hoàn Kiếm có 13 phường là vùng cam, còn lại 5 phường là vùng vàng.

Ngoài ra, thị xã Sơn Tây cũng đang khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị, dự kiến đưa tuyến phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây vào hoạt động đúng dịp 30/4-1/5 tới đây. Thời gian hoạt động phố đi bộ từ 19h tối thứ Bảy đến 12h ngày Chủ nhật hàng tuần.

Khi đi vào hoạt động, tuyến phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây là không gian đi bộ thứ 4 của Hà Nội được hình thành, sau không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ Hà Nội và phố Trịnh Công Sơn.

Yên Hoà (T/h)