Tập đoàn CapitaLand sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào dự án khu đô thị dọc Sông Cầu tỉnh Bắc Giang

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/3/2022 | 9:56:10 AM

CapitaLand Development (CLD), thành viên của Tập đoàn CapitaLand sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào dự án khu đô thị dọc Sông Cầu và khu công nghiệp - logistics lân cận địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Tập đoàn CapitaLand sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào dự án khu đô thị dọc Sông Cầu tỉnh Bắc Giang
Giám đốc điều hành CapitaLand Development và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương. Ảnh: CapitaLand

Ngày 26/2 vừa qua, CapitaLand Development (CLD), nhánh kinh doanh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand, đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với UBND tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, hai bên đã đã thỏa thuận đẩy mạnh phát triển dự án khu đô thị - công nghiệp - logistics đầu tiên tại Việt Nam với tổng giá trị cam kết đầu tư 1 tỷ USD (22,7 nghìn tỷ đồng). Đây là một trong những dự án đầu tư có giá trị cao nhất được ký kết giữa doanh nghiệp Singapore và chính phủ Việt Nam.

CLD sẽ nghiên cứu, đánh giá quỹ đất 400 ha trên địa bàn tỉnh, bao gồm dự án khu đô thị dọc Sông Cầu và khu công nghiệp - logistics lân cận địa bàn huyện Việt Yên.

Theo định hướng phát triển 5 năm tới, CLD đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng tại Việt Nam thông qua việc thiết lập và triển khai các khối tài sản đa dạng, qua đó mở rộng danh mục đầu tư sang các khối tài sản mới như trung tâm dữ liệu, logistics và khu công nghiệp.

CLD cũng đang tìm kiếm thêm các cơ hội thực hiện thiết kế, quy hoạch và phát triển đô thị nhằm mở rộng danh mục đầu tư tại Việt Nam.

CapitaLand là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực BĐS hàng đầu Châu Á, hiện đang sở hữu, quản lý khối tài sản có tổng giá trị lên tới 88 tỷ đô Singapore, trong số đó thì chính phủ Singapore đã sở hữu tới 40% thông qua tập đoàn Temasek Holdings.

Tính tới thời điểm hiện nay thì thương hiệu tập đoàn CapitaLand đã nổi tiếng trên hơn 149 thành phố lớn của 31 quốc gia cùng tổng cộng 637 dự án BĐS. Trong đó thì thị trường lớn nhất là Singapore và Trung Quốc và tiếp theo là Việt Nam; Indonesia.

CapitaLand Limited (CapitaLand) chính là một trong những tập đoàn BĐS quy mô lớn nhất Châu Á đã được niêm yết có trụ sở chính tại Singapore, các danh mục đầu tư đa dạng lên tới 137,4 tỉ đô Singapore (đây là con số ghi nhận tới thời điểm ngày 30 tháng 06 năm 2020).

Lĩnh vực hoạt động của chủ đầu tư này bao gồm có: TTTM; khu bán lẻ; khu phức hợp văn phòng - thương mại; công nghiệp; vận tải; dự án phức hợp; phát triển đô thị; lưu trú - nhà ở.

PV