Những con tem có hương cà phê của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2022 | 4:19:59 PM

QLMT - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem "Cây cà phê" gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000 đồng, đặc biệt được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê của Việt Nam.

Những con tem có hương cà phê của Việt Nam

Bộ tem "Cây cà phê"

Nhằm quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, bộ tem mới đã đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm - cây non, cây trưởng thành, đơm hoa - kết trái, đến hạt cà phê và một ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Bộ tem có kích thước 43 x 32 (mm), do họa sĩ Tô Minh Trang thiết kế và được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 22/2 đến ngày 31/12/2023.

Cây cà phê đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX, được người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam chính thức từ năm 1857, từ đảo Martinique và vùng Guyane thuộc Pháp ở châu Mỹ Latin vì có khí hậu và thổ nhưỡng nhiệt đới tương tự Việt Nam. Qua một thời gian dài phát triển mạnh mẽ, ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo. 

Việt Nam không chỉ là một trong những nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới mà còn là một thị trường cà phê sôi nổi với các sản phẩm cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê pha phin, cà phê pha máy, các chuỗi cà phê lớn cũng như các quán cà phê to nhỏ khắp đất nước. Thưởng thức cà phê cũng là một nét ẩm thực quen thuộc và thú vị tại Việt Nam.

Tú Anh