Công bố Quốc tế lĩnh vực môi trường số 48-2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/12/2021 | 9:10:29 AM

Trong số này, Chuyên trang Quản lý môi trường giới thiệu tới quý độc giả những nội dung chính như sau:

Về quản lý môi trường

Từ môi trường đến tế bào: Tổng quan về các yếu tố then chốt ảnh hưởng đến sự lây lan và lây nhiễm trong đại dịch COVID-19.

Tác động của hoạt động mặt trời đối với nồng độ hạt siêu mịn xung quanh: Một phân tích dựa trên các phép đo trong 19 năm ở Boston, Hoa Kỳ.

Những thay đổi toàn cầu về carbon hữu cơ trong đất và những tác động đối với sự suy thoái đất trung tính và ổn định khí hậu.

Đánh giá toàn diện về tannase: Các vi sinh vật liên quan đến sản xuất tannase khai thác chất thải nông nghiệp và công nghiệp giàu tanin có tham chiếu đặc biệt đến các ứng dụng tiềm năng về môi trường và công nghiệp của nó.

Lộ trình hướng tới 100% năng lượng tái tạo trong hệ thống điện Indonesia vào năm 2050.

Định lượng mức phát thải theo mùa có độ phân giải cao của các chất ô nhiễm không khí từ việc đốt tàn dư cây trồng ở Ấn Độ.

Sự thay đổi theo thời gian của ô nhiễm tiếng ồn giao thông đường bộ ở quy mô vùng sinh thái.

So sánh tỷ lệ phát xạ cao của xe tải nhẹ thu được từ chiến dịch viễn thám và chương trình kiểm tra khí thải để đưa ra khuyến nghị chính sách.

Ngân sách nitơ ở Nhật Bản từ năm 2000 đến năm 2015: Xu hướng giảm thất thoát nitơ ra môi trường và thách thức để giảm hơn nữa chất thải nitơ.

Hiệu quả kiểm soát ô nhiễm không khí và tác động đến sức khỏe: Một nghiên cứu quan sát toàn cầu từ năm 2000 đến năm 2016.

Về môi trường đô thị

Sự phát triển của phản ứng tổng hợp và ký hiệu PCDD / F của tro lò hơi từ lò đốt chất thải rắn đô thị có ghi bằng cơ học.

Màng nano polysulfone biến tính bằng nanogel Zwitterionic silica được hình thành bằng phương pháp tại chỗ để xử lý nước.

Ứng dụng thành công nước thải sinh hoạt đô thị làm chất đồng phân hủy 2,4,6-trichlorophenol.

Công nghệ oxy hóa quang xúc tác để loại bỏ các chất ô nhiễm không khí trong nhà: Đánh giá.

Nuôi cấy Nostoc sp. LS04 trong nước thải đô thị để sản xuất dầu diesel sinh học và chiết xuất tế bào sinh khối đã khử cặn của chúng làm chất kích thích sinh học để cải thiện sự tăng trưởng của Lactuca sativa.

Sự phát triển kháng beta-lactam trong quá trình xử lý của các nhà máy xử lý nước thải đô thị.

Đánh giá rủi ro sức khỏe thông qua việc ăn và hít phải PTE trong đất của một khu vực đô thị.

Xác định đặc điểm ô nhiễm hóa chất di sản cơ bản ở các cửa sông đô thị để nghiên cứu thảm họa thông qua lập bản đồ bằng chứng có hệ thống: Một nghiên cứu điển hình.

Tình trạng mất cân bằng và ảnh hưởng nhiều chiều của quản lý chất thải rắn đô thị ở Châu Phi.

Về môi trường khu công nghiệp

Phục hồi cấu trúc và hoạt tính của bùn hạt hiếu khí đã phân hủy sau khi lưu trữ lâu dài: Ảnh hưởng của N-acyl-homoserine lactones ngoại sinh.

Mô hình phân bố của quần xã vi sinh vật và đặc điểm chức năng trong các nhà máy xử lý nước thải quy mô lớn: Tập trung vào các loại đầu vào.

Việc sử dụng màng vỏ trứng để xử lý nước thải chứa thuốc nhuộm: Nghiên cứu hàng loạt, động học và khả năng tái sử dụng.

Lipidomics của trẻ em và thanh thiếu niên tiếp xúc với nhiều chất ô nhiễm công nghiệp.

Phát hiện và xác định đặc điểm của các chất ô nhiễm hữu cơ và vô cơ chịu lửa thải ra trong nước thải của nhà máy chưng cất sinh học và đánh giá độc tính thực vật, độc tế bào và độc tính gen của chúng bằng cách sử dụng Phaseolus aureus L. và Allium cepa L.

Chức năng hóa các hạt nano vàng bằng β-cyclodextrin như một đầu dò để phát hiện các kim loại nặng trong nước và sự phân hủy quang xúc tác của thuốc nhuộm dệt.

Một lộ trình sáng tạo để xử lý chất thải công nghiệp giàu oxit sắt và nhôm: Thu hồi nhiều kim loại.

Đo lường hiện trường về sự phân bố theo không gian của nồng độ môi trường xung quanh của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi xung quanh khu công nghiệp công nghệ cao bằng cách sử dụng máy bay không người lái.

Ô nhiễm, các nguồn và nguy cơ sức khỏe của kim loại nặng trong đất và bụi từ các khu chức năng khác nhau ở một thành phố công nghiệp thuộc thành phố Panzhihua, Tây Nam Trung Quốc.

Xin trân trọng giới thiệu!


CHUYÊN TRANG QUẢN LÝ MÔI TRƯƠNG