Công bố Quốc tế lĩnh vực môi trường số 47-2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/12/2021 | 2:14:42 PM

QLMT - Trong số này, Chuyên trang Quản lý môi trường giới thiệu tới quý độc giả những nội dung chính như sau:

Về quản lý môi trường

Công bố về môi trường của Chính quyền địa phương thông qua mạng xã hội: Tính hợp pháp của tổ chức và tương tác của các bên liên quan.

Hiệu suất môi trường của bao bì nhựa sinh học trên sản phẩm thực phẩm tươi sống.

Phân tích thực nghiệm về vai trò của các biện pháp khuyến khích trong việc giao hàng chặng cuối không phát thải ở California.

Phân tích sinh trắc học về các xu hướng nghiên cứu về quá trình chuyển đổi nhiệt hóa chất dẻo trong giai đoạn 1990–2020.

Một mô hình quản lý mối liên hệ giữa kinh tế đầu vào-đầu ra-năng lượng-môi trường đa kịch bản cho sự kết tụ đô thị Đồng bằng sông Châu Giang.

Một nền tảng thông minh để đánh giá đầu tư vào công nghệ phát thải thấp để sản xuất điện sạch theo chính sách ETS.

Ô nhiễm khí quyển do giao thông gây ra trong quá trình khóa COVID-19: Mô hình phân tán dựa trên giám sát lưu lượng giao thông ở Turin, Ý.

Đánh giá so sánh về an ninh năng lượng bền vững ở các nước Visegrad. Viễn cảnh 10 năm.

Làm thế nào để quyền sở hữu trí tuệ và sự hỗ trợ của chính phủ thúc đẩy sự đổi mới xanh của công ty? Vai trò trung gian của đổi mới mở.

Tính bền vững của quá trình khử cacbon trong khu vực thông qua khung phân tích chuỗi giá trị toàn cầu: Một nghiên cứu điển hình của Đức.

Đánh giá thuộc tính hoặc hậu quả trong quá trình quản lý khí nhà kính theo chu kỳ - So sánh hướng dẫn sử dụng và sản xuất điện và hệ thống sưởi của khu vực.

Quan điểm công bằng môi trường về sự phân bố và các yếu tố quyết định các doanh nghiệp gây ô nhiễm ở Quảng Đông, Trung Quốc.

Về môi trường đô thị

Rối loạn chuyển hóa axit amin làm trung gian ô nhiễm không khí liên quan đến rối loạn chức năng mạch máu ở người lớn khỏe mạnh.

Không gian xanh khu dân cư có thể định hình môi trường vi sinh vật trong nhà.

Bệnh Parkinson làm trầm trọng thêm liên quan đến các thành phần hạt mịn ở Bang New York.

Tiếp xúc lâu dài với khu dân cư với ô nhiễm không khí có liên quan đến nồng độ cortisol trên tóc và số lượng bạch cầu khác biệt ở các bé trai vị thành niên Flemish.

Tán cây dân cư đô thị và nhận thức căng thẳng ở phụ nữ mang thai.

Tiếp xúc trước khi sinh với thuốc trừ sâu organophosphat và pyrethroid và thuốc diệt cỏ 2,4-dichlorophenoxyacetic acid và kích thước khi sinh ở phụ nữ mang thai thành thị.

Methylsiloxan trong bụi đường phố từ Hợp Phì, Trung Quốc: Phân phối, nguồn và sự phơi nhiễm của con người.

Sử dụng phương pháp kết hợp để phân bổ các vị trí nguồn tiềm năng góp phần làm tăng nguy cơ ung thư do PAH liên kết với PM2.5 trong thời gian sưởi ấm và không sưởi ấm ở một siêu đô thị ở Trung Đông.

Về môi trường khu công nghiệp

Tái sử dụng nước thải dệt nhuộm để nhuộm vải dệt kim bông với xử lý hỗn hợp: Đông tụ / lọc cát / UF / NF-RO.

Xúc tác sinh học, tính bền vững và các ứng dụng công nghiệp.

Các mối nguy công nghiệp và các biện pháp an toàn.

Đánh giá nước thải công nghiệp về các yếu tố độc hại tiềm ẩn, rủi ro sức khỏe con người (da) và các nguồn ô nhiễm: Một nghiên cứu điển hình về khu công nghiệp Gadoon Amazai, Swabi, Pakistan.

Một cách tiếp cận dựa trên mạng để phân tích chuyển đổi xanh công nghiệp: Một nghiên cứu điển hình về Bắc Kinh, Trung Quốc.

Sự phân hủy của phát thải carbon và phân tích và dự đoán phân tách của nó với sự phát triển kinh tế: Một nghiên cứu điển hình về các lĩnh vực công nghiệp ở tỉnh Hà Nam.

Các yếu tố chuyển giao và thúc đẩy của nước thải công nghiệp trong hoạt động thương mại liên tỉnh của Trung Quốc.

Giám sát hiệu quả phát thải carbon từ lĩnh vực công nghiệp bằng cách sử dụng kiểm soát quá trình thống kê.

Một phương pháp đổi mới sinh thái công nghệ toàn diện để phát triển cộng sinh công nghiệp.

Nghiên cứu quản lý nhu cầu của hệ thống lưu trữ năng lượng hỗn hợp trong khu công nghiệp dựa trên phân hủy theo phương thức biến đổi và phân phối Wigner – Ville.

Loại bỏ Pb, Zn, Ni và Cr khỏi bùn công nghiệp bằng các chất giặt phân hủy sinh học: axit caboxyethylthiosuccinic và axit itaconic-acrylic

Xin trân trọng giới thiệu!


CHUYÊN TRANG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG