Nửa vời

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/11/2021 | 8:39:31 AM

QLMT - Trên vỉa hè phố Hào Nam (Quận Đống Đa, Hà Nội) có chuồng nhốt chó. Chính quyền phường Ô Chợ Dừa đã biết, nhưng không xử lý việc di chuyển chuồng nhốt chó đi nơi khác. Không biết đến bao giờ đường phố Thủ đô mới hết cảnh nhếch nhác như thế này?

Bạn đọc của Chuyên trang Quản lý môi trường (Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam) cho biết: "Hằng ngày trên đường đi làm chúng tôi nhìn thấy có hai chuồng nhốt chó trên phố Hào Nam (cạnh Nhạc viện âm nhạc quốc gia Việt Nam). Một chuồng trên vỉa hè cạnh số nhà 54 phố Hào Nam, một chuồng đặt trên giải phân cách giữa đường, dưới đường sắt trên cao. Kể cũng lạ, trên trục đường giao thông giữa Thủ đô lại có cảnh nhếch nhác như vậy”. 





Ngày 30/9/2021, Chuyên trang Quản lý môi trường đã có công văn gửi  UBND Phường Ô Chợ Dừa và UBND Quận Đống Đa, Hà Nội phản ánh sự việc nói trên. Trong công văn nêu rõ: "Chuyên trang Quản lý Môi trường kính đề nghị Quý cơ quan xác minh vụ việc nói trên và gửi lại cho chúng tôi kết quả xử lý vụ việc trong vòng 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản này (theo điều 39, Luật Báo chí), để chúng tôi đăng tải thông tin về vụ việc và trả lời bạn đọc”. Đến nay đã quá thời hạn nói trên chúng tôi không nhận được công văn trả lời của hai đơn vị nói trên. 

Ngày 6/10/2021 đi khảo sát trên thực địa chúng tôi thấy chuồng nhốt chó đặt trên giải phân cách giữa đường đã được chuyển vào vỉa hè đặt cạnh chuồng nhốt chó cạnh số nhà 54 phố Hào Nam, bên ngoài phủ một tấm mành. Một chuồng nhốt chó khác đặt giữa đường cách đó hơn 100m (đối diện số nhà 33 phố Hào Nam) cũng được chuyển đi, chỉ còn hai con chó nằm trên nền chuồng cũ.




Không hiểu việc làm nói trên có tác động của chính quyền phường sau khi có công văn của chúng tôi gửi hay do người dân tự làm. Việc làm nói trên đã xoá đi phần nào cảnh nhếch nhác trên đường, tuy vậy theo chúng tôi mới chỉ làm nửa vời. Hai chuồng chó vẫn để trên vỉa hè chiếm lối đi của người đi đường. Khi chúng tôi đến gần để chụp ảnh chó sủa ầm ĩ cả phố. Không hiểu chính quyền phường Ô Chợ Dừa tiếp tục duy trì cảnh nhếch nhác này đến bao giờ nữa? 

HÀ VY