Điểm danh các điểm đến hàng đầu Châu Á tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/10/2021 | 12:09:25 PM

QLMT - Việt Nam vừa được World Travel Awards vinh danh là điểm đến hàng đầu Châu Á và điểm đến du lịch bền vững hàng đầu Châu Á với những địa danh thu hút du khách cả trong nước và quốc tế.

Cùng tham quan lại các điểm đến, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch... của Việt Nam giành chiến thắng tại các hạng mục Điểm đến hàng đầu Châu Á của World Travel Awards (WTA):

Hội An (Quảng Nam): Đoạt giải "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á" (Asia's Leading Cultural City Destination). 

Hội An - thành phố văn hóa hàng đầu châu Á thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoài cổ.
Hội An - thành phố văn hóa hàng đầu châu Á thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoài cổ.

Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, gồm những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. Hội An giữ được gần như nguyên vẹn hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống và cả tâm hồn của người dân nơi đây. Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị.

Nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường, cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương. 

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là "Điểm đến thu hút du khách hàng đầu châu Á" (Asia's Leading Tourist Attraction).

Vẻ đẹp siêu thực tại Vịnh Hạ Long.
Vẻ đẹp siêu thực tại Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với nhiều giá trị mang tầm quốc tế bao gồm cảnh quan và địa chất. Công trình này đã được UNESCO tôn vinh là Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1994. Khung cảnh hùng vĩ này được công nhận mở rộng vào năm 2000. Đây là một vịnh nhỏ thuộc Vịnh Bắc Bộ có diện tích 1553 km2 gồm các vùng lõi, vùng đệm bao gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ trong đó có 989 đảo có tên và 980 đảo chưa được đặt tên.

Vịnh Hạ Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp tự nhiên với non nước hùng vĩ, đẹp tựa như một bức tranh sơn thủy bí ẩn và thơ mộng. Chiêm ngưỡng từ trên cao vịnh có hình tam giác với 3 đầu và 3 đảo lớn: đầu Gỗ, hồ Ba Hầm, đảo Công Tây. Xung quanh vịnh là những dãy núi đá vôi dưới tác động của tạo hóa mang đến hình ảnh lạ mắt, độc đáo. Du lịch Hạ Long du khách có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều hang động với kết cấu ấn tượng, cảnh quan độc đáo. 

Các đảo trên vịnh Hạ Long có những hình thù riêng, không giống bất kỳ hòn đảo nào ven biển Việt Nam và không đảo nào giống đảo nào. Có chỗ đảo quần tụ lại nhìn xa ngỡ chồng chất lên nhau, nhưng cũng có chỗ đảo đứng dọc ngang xen kẽ nhau, tạo thành tuyến chạy dài hàng chục kilômét như một bức tường thành

Vịnh Hạ Long cũng là nơi ghi dấu tiến trình dựng nước và truyền thống giữ nước của dân tộc Việt Nam trong suốt hành trình lịch sử, được khẳng định qua những địa danh mà tên gọi gắn với điển tích còn lưu truyền đến nay, như núi Bài Thơ, hang Đầu Gỗ, Bãi Cháy. 

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình): là "Công viên quốc gia hàng đầu châu Á" (Asia's Leading National Park).

Vườn quốc gia Cúc Phương là khu sinh thái nổi tiếng Thế giới.
Vườn quốc gia Cúc Phương là khu sinh thái nổi tiếng Thế giới.

Nằm cách thủ đô Hà Nội 120km về phía nam, mằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, có một mảnh đất nhỏ vô cùng quen thuộc, thân quen với du khách đó là vườn quốc gia Cúc Phương. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên và lớn nhất Việt Nam thuộc địa phận của ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Với vẻ khoáng đạt, bao la của đại ngàn xanh dường như khiến du khách lọt vào một miền đất lỳ diệu, hoàng sơ đầy bí ẩn. Bỏ lại sau lưng cuộc sống đời thường ồn ã. Cảnh quan thiên nhiên mang đậm giá trị, sự đa dạng về hệ sinh thái, nhiều giá trị văn hóa lịch sử nên từ lâu Cúc Phương đã trở thành điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn du khách đến tham quan. Đặt biệt, Vườn quốc gia Cúc Phương là một địa điểm khảo cổ nhiều thú vị.

Với tổng diện tích là 25.000 ha, vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình được biết đến là khu rừng nguyên sinh lớn nhất cả nước có hệ động thực vật đa dạng. Đây cũng là nơi cũng là nơi lưu trú của hàng trăm loài bướm khác nhau. Đến mùa sinh sản, bướm bay ngập trời hòa trong sắc xanh của cây cối đưa kẻ lữ khách như bước chốn tiên xa ảo mộng. Không những vậy, du khách còn được tham quan nhiều địa điểm bên trong và thử sức với các trải nghiệm vô cùng thú vị.

Được xem là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam mang đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng hệ động thực vật phong phú. 


Cầu vàng độc đáo tại Sun World Ba Na Hills.

Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Avana Retreat (Hòa Bình), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc), Hotel de la Coupole - MGallery (Lào Cai)... đứng đầu ở các hạng mục trong lĩnh vực khách sạn.

Thuộc hệ thống thương hiệu giải trí Sun World, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 20 km, Sun World Ba Na Hills là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.

Nằm ở độ cao 1.487m so với mực nước biển, Sun World Ba Na Hills được mênh danh là "chốn bồng lai tiên cảnh”, sở hữu khí hậu tuyệt vời cùng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Đến với Sun World Ba Na Hills để trải nghiệm khí hậu 4 mùa trong một ngày cùng nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí, ẩm thực hấp dẫn đa dạng. 4 năm liên tiếp từ 2015-2018, Sun World Ba Na Hills đã vinh dự đạt danh hiệu Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, do Tổng cục Du lịch Việt Nam trao tặng. Qua 11 năm hoạt động và không ngừng phát triển, Sun World Ba Na Hills đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng.

Được mô tả là "Quốc gia đã vươn lên trong khó khăn" để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á (Asia's Leading Destination), Việt Nam xứng đáng và đi đầu trong việc phục hồi du lịch thế giới.  Ông Graham Cooke, nhà sáng lập giải thưởng khẳng định: "Các ứng viên chiến thắng giải thưởng đại diện cho lĩnh vực du lịch và khách sạn tốt nhất của châu Á và châu Đại Dương".

Giải thưởng World Travel Awards (gọi tắt là WTA) ra đời năm 1993 bởi nhà sáng lập Graham Cooke. Từ đó đến nay WTA đã được công nhận trên toàn thế giới và trở thành một trong những thước đo chất lượng của ngành công nghiệp du lịch. Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng. WTA được đánh giá có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch.

Đồng Giao