Không đủ can đảm nhưng rất đáng khen

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/9/2021 | 5:05:30 PM

QLMT - “Chúng tôi không đủ can đảm để đựng cà phê trong cốc mang đi dùng một lần”, đó là chia sẻ trên Fanpage của một quán Cà Phê tại Hà Nội. Điều “không đủ can đảm” mà đáng khen đó rất ít nơi làm được.

Nằm trong con ngõ nhỏ Hạ Hồi, thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dù đã mở cửa trở lại sau giãn cách từ ngày 21/9 nhưng quán Cà phê ACID8 vẫn tuyên bố "không đủ can đảm" để bán những ly cà phê trong cốc mang đi dùng một lần. 

Không đủ can đảm nhưng rất đáng khen
Ảnh đăng trên fanpage của acid8coffee

Trong thông báo chia sẻ trên fanpage của mình, quán cà phê này cho biết:

"Chúng tôi không đủ can đảm để đựng cà phê trong cốc mang đi dùng một lần.

Cà phê đựng trong cốc mang đi dùng một lần có vị thật lạ, và chúng tôi thật sự không thích thưởng thức ly cà phê của mình theo cách đó.

Những chiếc cốc dùng một lần, cho dù có được lót PLA (nhựa sinh học có khả năng phân huỷ), nếu không được đưa đến những cơ sở làm phân hữu cơ, thì điều đó cũng trở nên vô nghĩa.

Những chiếc cốc dùng một lần không được xử lý, sẽ là một trong những tác nhân ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Thưởng thức thiếu trọn vẹn, sự lãng phí, rác thải... chỉ để đánh đổi lại sự tiện lợi. Chúng tôi thực sự không đủ can đảm để làm điều đó.

Nếu bạn ghé ACID8 để thưởng thức cà phê trong thời điểm này, vui lòng đem theo bình đựng. Bạn sẽ được giảm 5.000đ trên mỗi ly cà phê đem đi….”

Không đủ can đảm nhưng rất đáng khen
Ảnh đăng trên fanpage của acid8coffee

Được biết, đây không phải lần đầu tiên quán đưa ra quy định này, trước đó, trong những lần Hà Nội thực hiện giãn cách, các khách hàng của quán cũng được yêu cầu mang theo bình đựng cá nhân. Thay vì chuẩn bị cho khách những ly cà phê đựng trong cốc nhựa dùng một lần, quán chỉ bán cho khách mang theo bình đựng cá nhân. Lý do được quán đưa ra là để bảo vệ môi trường, đồng thời bảo vệ hương vị cà phê nguyên bản và đặc trưng của quán.

Điều "không đủ can đảm” đáng khen mà rất ít nơi làm được đó là ý thức trong việc bảo vệ môi trường và sự lan toả giá trị đó đến các khách hàng của mình. Có thể, việc quán cà phê không dùng cốc một lần sẽ làm giảm đi lượng khách hàng mong muốn sự tiện lợi, ảnh hưởng đến doanh thu, nhưng lại nhận được sự đồng tình của khách hàng, những người sẵn sàng thưởng thức một ly cà phê đúng "điệu" mà không góp phần làm tăng lượng rác thải nhựa ra môi trường sống.

Lâm Hà