Chiêm ngưỡng Thác Hoa - "Phiên bản thu nhỏ" của thác Bản Giốc ở Cao Bằng

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2021 | 10:12:57 AM

QLMT - Xuôi theo dòng Quây Sơn từ thác Bản Giốc về hướng cửa khẩu Lý Vạn xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang, du khách sẽ đến với thác Hoa hay thác Thoong Lài, theo cách gọi dân dã của người dân địa phương. Dòng nước trong xanh và núi non hùng vĩ giúp khung cảnh thác được ví như "phiên bản thu nhỏ" của thác Bản Giốc nổi tiếng. Thác Hoa đang là điểm du lịch, trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Thác Hoa -
Thác Hoa - "Phiên bản thu nhỏ" của thác Bản Giốc ở Cao Bằng.Ảnh: ITN

Nếu đi từ thị trấn Thanh Nhật của huyện Hạ Lang, du khách có thể di chuyển theo hướng chợ Bằng Ca, tiếp tục đi về cửa khẩu Lý Vạn khoảng 3km nữa là đến thác Hoa. Thác Hoa nằm ở hạ nguồn, cách thác Bản Giốc khoảng 12km, từ đây dòng sông chảy qua cửa khẩu Lý Vạn rồi vào lãnh thổ Trung Quốc. Được ví như thác Bản Giốc thu nhỏ của Cao Bằng, thác Hoa cũng chia làm 2 phần: thác chính và thác phụ. Nhìn từ xa, thác nước đổ xuống tạo một vùng bọt nước trắng xoá, mang đến cho du khách cảm giác hoang sơ nhưng không kém phần tráng lệ. Giữa thác chính và thác phụ, một mô đá nhô lên, được bao phủ bởi lùm cây xanh mát vô cùng ấn tượng.

Thác Hoa -
Thác Hoa còn nguyên nét hoang sơ tự nhiên, chưa khai thác du lịch đại trà. Ảnh: ITN

Thác Hoa còn nguyên nét hoang sơ tự nhiên, chưa khai thác du lịch đại trà. Du khách sẽ phải đi bộ, lội qua những ghềnh đá để đến gần ngọn thác. Trong khu vực trải dài khoảng 1km quanh thác Hoa là những hồ nước xanh trong, núi non hùng vĩ, cây cối um tùm cùng dòng thác trắng xóa, tạo nên cảnh sắc sơn thủy hữu tình.

Khung cảnh thiên nhiên tại Thác tuyệt đẹp, đặc trưng của miền non nước Cao nhất vào mùa mưa, từ khoảng tháng 5 tới tháng 7 hàng năm. Đối với những du khách ưa mạo hiểm, thích chinh phục thiên nhiên thì nên đến đây vào mùa mưa để có những trải nghiệm đặc sắc. Với hồ nước xanh mát và nhiều bãi cỏ, đây là khu vực rất phù hợp để du khách cắm trại, vui chơi dã ngoại. Khu vực chân thác còn thích hợp với một số môn thể thao như chèo thuyền SUP, kayak, bè mảng, bơi lội... vô cùng thú vị. Với các nhóm bạn và gia đình, đây cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Khung cảnh của Thác Hoa đẹp như chốn bồng lai
Cảnh quan xung quanh thác đẹp tựa một chốn tiên bồng. Ảnh ITN

Cảnh quan xung quanh thác đẹp tựa một chốn tiên bồng tại xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang. Du khách có thể dễ dàng đi dạo xung quanh chân thác, tiến lên phía trên đỉnh thác với những ghềnh nhỏ với nhiều bãi tắm, mỏm đá đẹp xung quanh, để sáng tạo và cho ra đời những bức ảnh, video đậm chất nghệ thuật cùng núi rừng tự nhiên.

Từ khu vực thác Hoa, du khách cũng có thể ghé thăm làng cổ Nà Vị tại xã Minh Long, cách đó không xa. Ở đây người Tày vẫn sống trong những ngôi nhà làm bằng đá tồn tại từ trăm năm qua. Làng Nà Vị còn khá nhiều ngôi nhà bằng đá độc đáo và người dân luôn niềm nở, hiếu khách. Cùng với thác Hoa, huyện Hạ Lang còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như động Dơi tại xã Đồng Loan, đồi thông xã Vinh Quý, cao nguyên Luốc Đắc... 

Sông Thương