Một ngày trước khi Hà Nội kết thúc đợt giãn cách xã hội lần thứ 4

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2021 | 11:26:29 AM

QLMT - Còn gần một ngày nữa Hà Nội sẽ kết thúc thúc đợt giãn cách lần thứ 4 theo Chỉ thị 16 (từ 6h ngày 6-9 đến 6h ngày 21-9). Sáng 20-9-2021, buổi sáng thứ 2 đầu tuần, đường phố Hà Nội trở nên tấp nập hơn, nhiều hoạt động đang được khôi phục lại. Tuy vậy đã có những lơ là, buông lỏng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Một ngày trước khi Hà Nội kết thúc đợt giãn cách xã hội lần thứ 4 - Ảnh 1
Rất đông phương tham gia giao thông sáng 20-9

Dù chỉ còn 1 ngày sẽ hết giãn cách, nhưng hiện tại vẫn đang trong thời gian Thành phố thực hiện Chỉ thị 16 và quy định về việc cấp và sử dụng giấy đi đường chưa có gì thay đổi, vậy tại sao, số lượng người có giấy đi đường đúng quy định lại tăng một cách khó hiểu như vậy?  

Một ngày trước khi Hà Nội kết thúc đợt giãn cách xã hội lần thứ 4 - Ảnh 2
Ra đường không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang

Công tác kiểm tra, nhắc nhở mọi người có ý thức phòng tránh dịch có nhiều nơi bị buông lỏng. Tại phố Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân có người đi xe máy ra đường không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Trên phố Tố Hữu - quận Hà Đông xuất hiện nhiều gánh hàng hoa bán hàng công khai dưới lòng đường.

Một ngày trước khi Hà Nội kết thúc đợt giãn cách xã hội lần thứ 4 - Ảnh 3
Nhiều gánh hàng hoa bán hàng công khai dưới lòng đường

Tất cả người dân Hà Nội đang mong chờ đến 6h sáng ngày 21-9 mọi hoạt động của thành phố sẽ trở lại trạng thái bình thường mới. Hy vọng sẽ không xảy ra những trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho Thủ đô.

Bài-ảnh: Tùng Lâm