Lòng tốt và sự hảo tâm lan tỏa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/8/2021 | 2:24:54 PM

QLMT - Chị Lê Thị Trâm gửi lời tri ân tới các đồng chí công an, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, chia sẻ với chị, đồng thời thông báo ngừng nhận mọi tài trợ, vì theo chị: "Còn có nhiều mảnh đời khó khăn hơn tôi, nhất là trong lúc dịch bệnh thế này".

Sáng 7-8-2021, tôi gọi điện hỏi thăm sức khỏe chị Lê Thị Trâm (Sinh năm 1982), hiện là nữ lao công của Tổ môi trường Đại Mỗ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - Chi nhánh Cầu Diễn (URENCO7) là nạn nhân của vụ cướp xe máy xảy ra rạng sáng 2-8, địa bàn phường Đại Mỗ. Mặc dù sự việc xảy ra đã hơn 5 ngày nhưng tâm trạng chị Lê Thị Trâm vẫn chưa trở lại trạng thái ban đầu, cảnh tượng bốn tên cướp xe của chị trong đêm trên phố vẫn hiện hữu trong giấc ngủ. Chính vì vậy chị đã xin nghỉ việc đến hết ngày 7-8. Chị báo cho chúng tôi  tin vui: Thật mừng khi cách đây vài ngày các chú công an báo cho em biết là đã bắt được bốn tên cướp xe của em và Anh Nguyễn Thanh Sơn Giám đốc Công ty (URENCO7) đã bố trí cho em làm việc vào thời điểm từ tối đến 22 giờ đêm, không phải từ 22 giờ đếm đến sáng như trước. 


Chị Trâm được công an tặng xe máy mới

Khi bị cướp xe, em đến báo cáo sự việc với công an, mong muốn sớm tìm lại được chiếc xe máy để em có phương tiện đi làm.  Không ngờ các chú công an và các nhà hảo tâm đã tặng em nhiều hiện vật và tiền. Chị Lê Thị Trâm tâm sự: Chúng em là công nhân quét rác, thu gom rác, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhất là trong thời điểm toàn thành phố đang thực hiện giãn cách để phòng, chống Covid-19. Nguy cơ mắc Covid-19 luôn thường trực vì thường xuyên làm việc ngoài đường và không ai bảo đảm rằng trong những túi rác thải mà bọn em thu gom không có lẫn rác thải sinh hoạt của người mắc F0, F1 khi chưa bị phát hiện. 


Đại diện Công đoàn URENCO 7 tặng quà cho cho chị Trâm và những công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Thật cảm động, khi biết em bị cướp xe máy các anh chị trong ban lãnh đạo, công đoàn công ty URENCO 7, Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) và Công đoàn ngành Xây dựng đã đến thăm hỏi cho tiền và quà không chỉ cho một mình em mà cho cả  hai người công nhân có hoàn cảnh khó khăn như em (Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Công ty URENCO, URENCO 7, hỗ trợ tổng cộng mỗi người 7 triệu đồng). Riêng em được các chú công an và các nhà hảo tâm tặng 5 xe máy và hơn 40 triệu đồng. Vợ chồng em bàn với nhau cần phải san sẻ một phần đồ vật mình được tặng cho những người đồng nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong đời sống. Thế là vợ chồng em quyết định giữ lại hai chiếc xe máy do các chú công an tặng, đồng thời tặng lại ba chiếc xe máy cho ba người đồng nghiệp. Chiếc xe thứ nhất chị Lê Thị Trâm tặng cho chị Lê Thị Lân (SN 1978, ở Phúc Tiến, Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội), là nhân viên Tổ môi trường Đại Mỗ, Chi nhánh Cầu Diễn). Chị Lê Thị Lân cũng bị cướp chiếc xe máy tại ngõ 211 xóm Đình, phường Đại Mỗ lúc rạng sáng. Chiếc xe thứ hai chị tặng cho nam đồng nghiệp là anh Vũ Văn Phong có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cháy xe máy đã lâu nhưng chưa mua được xe máy mới. Chiếc xe thứ ba cho chị tặng cho chị Khuất Hương Giang vì chưa có phương tiện đi lại.

Chị  Lê Thị Trâm gửi lời tri ân tới các đồng chí công an, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, chia sẻ với chị, đồng thời thông báo ngừng nhận mọi tài trợ, vì theo chị: "Còn có nhiều mảnh đời khó khăn hơn tôi, nhất là trong lúc dịch bệnh thế này".

Sau khi bị cướp xe máy, công an và nhà hảo tâm tặng chị Lê Thị Trâm xe máy và tiền. Chị Lê Thị Trâm đã dùng một phần đồ vật mình được tặng để tặng lại đồng nghiệp những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sồng.  Thật vui, trong khó khăn hoạn nạn, lòng tốt và sự hảo tâm đã lan tỏa làm ấm lòng nhiều người!

Hà Vy