Nhà xưởng hiện đại cũng là một tác phẩm nghệ thuật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/3/2021 | 4:13:53 PM

QLMT - Khi nói đến nhà xưởng, chúng ta thường liên tưởng tới các công trình mang đậm chất công nghiệp với màu sắc nhàm chán, thế nhưng với các công trình ứng dụng tôn Colorbond, nhà xưởng còn là một tác phẩm của kiến trúc và xây dựng. Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những tác phẩm ấn tượng từ tôn Colorbond.

Phù hợp với tiêu chuẩn xây dựng hiện đại, một công trình nhà xưởng ứng dụng tôn Colorbond không chỉ đáp ứng được công năng bao che, bền vững nhờ công nghệ Activate mà còn là một công trình xanh với công nghệ phản xạ nhiệt Thermatech, cũng như luôn sạch như mới nhờ công nghệ Clean và duy trì vẻ đẹp cùng thời gian với hệ sơn bền màu.

Độ bền vượt thời gian

Một trong các ngành sử dụng tôn Colorbond rộng rãi là ngành kho vận. Đặc thù của ngành là cần các công trình có độ an toàn cao, đảm bảo kín nước và phòng hỏa hoạn tốt để không ảnh hưởng đến hàng hóa trong kho. Tôn Colorbond đáp ứng tốt các yêu cầu này.

nha-xuong-hien-dai-cung-la-mot-tac-pham-nghe-thuat-1

Khu nhà xưởng KIZUNA – Ready Serviced Space là điển hình cho xu hướng nhà kho vận mới với điểm nhấn là gam màu nóng trên nền tông màu trầm. Công trình sử dụng trọn gói giải pháp thép từ BlueScope Lysaght với vật liệu tôn cao cấp Zincalume Ultra và Colorbond Ultra. Sản phẩm tôn được tích hợp Công nghệ mạ Activate với ma trận 4 lớp chống ăn mòn vượt trội, có độ bền cao, hạn chế thấm dột, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng nhà xưởng.

nha-xuong-hien-dai-cung-la-mot-tac-pham-nghe-thuat-2

Nhà kho DHL tại Thái Lan có phần mái vòm cong độc đáo được kết hợp giữa tôn Colorbond và tôn Zincalume. Sản phẩm được lựa chọn nhờ đáp ứng được vẻ thẩm mỹ, dễ lắp đặt, tiết kiệm thời gian, đồng thời hợp với phong cách xây dựng hiện đại của DHL.

nha-xuong-hien-dai-cung-la-mot-tac-pham-nghe-thuat-3

Nhà máy Swan 5 mang nét kiến trúc hoàn toàn mới, phá cách và đầy hiện đại với những sóng tôn Colorbond màu trầm sang trọng được uốn cong theo thiết kế của công trình. Tôn Colorbond giúp công trình thích nghi tốt với khí hậu nhiệt đới mà vẫn đảm bảo đây là một công trình thân thiện với môi trường trong mọi hoạt động.

Sáng đẹp như mới

Được thiết kế cho khí hậu nóng ẩm, tôn Colorbond tích hợp công nghệ Clean cung cấp khả năng chống bám bụi cho công trình.

nha-xuong-hien-dai-cung-la-mot-tac-pham-nghe-thuat-4

Thaco Chu Lai được xem là Trung tâm Công nghiệp ô tô tập trung có quy mô lớn nhất cả nước và thuộc top đầu trong khu vực ASEAN với những yêu cầu cao về mặt chất lượng để đảm bảo cho ra đời những chiếc xe tốt nhất phục vụ khách hàng. Tôn Colorbond vinh dự góp mặt trong công trình quy mô lớn này và gìn giữ vẻ đẹp như mới của công trình qua nhiều năm.

Công trình xanh

Các công trình ứng dụng tôn Colorbond với công nghệ Thermatech còn được biết đến là những "công trình xanh” với chỉ số phản xạ năng lượng mặt trời SRI cao, tối ưu hóa khả năng kháng nhiệt và giúp mái mát hơn đến 6 độ C.

nha-xuong-hien-dai-cung-la-mot-tac-pham-nghe-thuat-5

Tổ hợp Canifa Văn Giang ứng dụng tôn Colorbond là một trong số ít công trình của doanh nghiệp Việt Nam đạt tiêu chuẩn khắt khe của Hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh LEED.

nha-xuong-hien-dai-cung-la-mot-tac-pham-nghe-thuat-6

Nhà máy Thung Hua Sin được thiết kế với ý tưởng về tiết kiệm năng lượng và chống nóng cho tòa nhà nhờ việc tạo ra phần mái của mái hiên được xâu chuỗi và kéo dài như hình dáng của con rồng bằng tôn Colorbond. Điều này đã tạo nên vẻ đẹp nổi bật và khác biệt cho công trình.

Màu sắc bền đẹp với thời gian

Đáng nói là, những màu sắc của các công trình sử dụng tôn Colorbond có màu sắc bền theo năm tháng dù cho môi trường tại nhà máy có tính khắc nghiệt cao, độ ăn mòn lớn. Công nghệ sơn đặc thù của Colorbond đã giúp công trình duy trì màu sắc tươi mới vốn có.

nha-xuong-hien-dai-cung-la-mot-tac-pham-nghe-thuat-7
Trên nền màu trắng, nhà máy TBC Ball kết hợp với gam màu xanh đậm, tạo hiệu ứng thị giác cho công trình ngay từ xa.

nha-xuong-hien-dai-cung-la-mot-tac-pham-nghe-thuat-8
Nhà máy Vinamilk lại sử dụng màu xanh nền nã cho toàn bộ phần mái kết hợp với màu trắng của các bức tường bao quanh, mang lại vẻ đẹp hài hòa cho công trình.


Theo Tạp chí kiến trúc