Trong ngày vía Thần tài nhiều nơi không thực hiện giãn cách

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/2/2021 | 10:34:53 AM

QLMT - Bạn đọc Lâm Nhi nhà ở phố Trần Nhân Tông - Hà Nội, thông tin cho Chuyên trang Quản Lý môi trường biết, do ngày vía Thần tài mùng 10 tháng giêng năm nay trùng vào ngày chủ nhật 21-2, cho nên các cửa hàng bán vàng trên phố Trần Nhân Tông rất đông khách hàng.

than tai1
Mặc dù có cảnh sát, lực lượng bảo vệ làm trật tự nhưng đoạn đường có nhiều cửa hàng vàng trên phố luôn trong tình trạng ùn ứ giao thông. Trong thời điểm đại dịch Covid -19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng có ý thức nhắc nhở khách hàng khai báo y tế, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, làm vách ngăn, tạo khoảng cách giữa những người mua với nhau tối thiểu 1m. Tuy vậy do lượng người đến quá đông, người này ngồi sát, đứng sát người kia cho nên nhiều cửa hàng không thực hiện được việc giãn cách và tránh tập trung đông người  như khuyến cáo thực hiện 5K của Bộ Y tế "Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế".
than tai2
Bạn đọc Lâm Nhi cho rằng đây cũng là một nguyên nhân làm cho việc phòng đại dịch Covid -19 ở Hà Nội thêm phức tạp, đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp phù hợp không để tình trạng tương tự xảy ra.  
than tai3