Công bố Quốc tế lĩnh vực môi trường số 36-2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/9/2021 | 9:30:02 AM

QLMT - Trong số này, Chuyên trang Quản lý môi trường giới thiệu tới quý độc giả những nội dung chính như sau:

Về quản lý môi trường

- Chi trả dịch vụ môi trường để phân tích kiểm soát lũ lụt và phương pháp tính khả thi về kinh tế.
- Bài học từ dự án bản đồ viễn thám toàn cầu. Đánh giá tác động của Dự án Lập bản đồ Rạn san hô Thiên niên kỷ đối với khoa học và quản lý.
- Đánh giá chi tiết về mức độ hài lòng về không gian xanh ở quy mô khu vực bằng cách sử dụng phân tích nội dung của phương tiện truyền thông xã hội và học máy.
- Đánh giá các khía cạnh môi trường và kinh tế của rác thải thực phẩm hộ gia đình bằng cách sử dụng chỉ số Dấu chân Kinh tế-Môi trường (EN-EC) mới: Một nghiên cứu điển hình của Daegu, Hàn Quốc.
- Hướng tới giảm thiểu ô nhiễm môi trường: Du lịch, năng lượng tái tạo và các thể chế có thực sự quan trọng không? Một cách tiếp cận QARDL.
- Chiến lược quản lý chất thải rắn đại dịch và y tế COVID-19 - Một cuộc tổng duyệt nhỏ.
- Chiến lược lấy mẫu tối ưu để giám sát chất lượng nước tại các hồ động lực cao: Phương pháp tiếp cận tích hợp ủ mô phỏng không gian và viễn thám.
- Phát hiện các cụm dễ mắc bệnh SARS-CoV-2 RNA trong mạng lưới nước thải thành phố bằng cách sử dụng mô hình tối ưu hóa mờ-Bayes để tạo điều kiện thuận lợi cho dịch tễ học dựa trên nước thải.
- Đánh giá nguy cơ độc hại sinh thái của các chất gây ô nhiễm đang nổi lên được xác định bằng cách "sàng lọc nghi ngờ” từ nước thải của nhà máy xử lý nước thải đô thị ở quy mô lãnh thổ.
- Một cuộc điều tra về tác động của các biến thể của ô nhiễm không khí xung quanh và các yếu tố khí tượng đối với tỷ lệ tử vong do ung thư phổi ở Đồng bằng sông Dương Tử.

Về môi trường đô thị

- Các phương pháp tiếp cận học nhóm dựa trên đóng gói để lập mô hình phát thải PCDD / Fs từ các lò đốt chất thải rắn đô thị.
- Các hydrocacbon thơm đa vòng trong khí quyển (PAHs) tại các khu vực đô thị ở Pakistan: Sự khác biệt về không gian, nguồn gốc và nguy cơ sức khỏe.
- Một hệ thống IFAS-MBR quy mô thí điểm mới với độ thông khí thấp để xử lý nước thải đô thị: Mối liên hệ giữa việc loại bỏ chất dinh dưỡng và hệ vi sinh vật chức năng cốt lõi.
- Phân tích dài hạn về các mối quan hệ giữa ô nhiễm hạt mịn trong nhà và ngoài trời: Một nghiên cứu điển hình sử dụng cảm biến cấp nghiên cứu.
- Tiếp xúc lâu dài với nitrogen dioxide và tỷ lệ tử vong: Một đánh giá có hệ thống và phân tích tổng hợp.
- Mô hình chất lượng không khí để cung cấp thông tin về các chiến lược giảm thiểu ô nhiễm tại một siêu đô thị Mỹ Latinh.
- Sản xuất khí sinh học và phân bón sinh học từ chất thải rắn đô thị một phần hữu cơ cho nền kinh tế tuần hoàn bền vững và bảo vệ môi trường ở Malaysia
- Khử trùng tại chỗ chịu trách nhiệm khử trùng hiệu quả nước thải từ bệnh viện
- Các loại hình sử dụng đất định hình các thành phần vi sinh vật trong đất trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng ở Khu mới Tây An, Trung Quốc.
- Dòng electron hỗ trợ loại bỏ COD trong nước thải trong điều kiện dòng chảy liên tục sử dụng hệ thống điện hóa vi sinh.

Về môi trường khu công nghiệp

- Microplastic có thực sự là mối đe dọa? Đánh giá các nguồn ô nhiễm khí quyển và các tác động tiềm ẩn.
- Một cái nhìn toàn diện về ứng dụng của nấm thối trắng và các enzym phân giải lignoxenluloza của chúng trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm hữu cơ.
- Thu hồi các sản phẩm giá trị gia tăng từ nước thải bằng hệ thống hai pha dung dịch nước - Đánh giá.
- Nghiên cứu thực địa về mối liên hệ của vi khuẩn trong đất với sự ô nhiễm kết hợp với kim loại nặng và chất ô nhiễm hữu cơ.
- Sự biến đổi, phân bố và đa dạng của các vi sinh vật oxy hóa amoniac chuẩn và vi khuẩn nitrat hóa hoàn toàn trong các khu vực phục hồi sinh thái bị ô nhiễm cao trong khu vực mỏ Siding.
- Ứng dụng của quá trình hấp phụ để loại bỏ hiệu quả các chất ô nhiễm mới nổi từ nước và nước thải.
- Đánh giá tiềm năng sinh hóa và mô hình động học của quá trình sản xuất khí mêtan từ sáu loại nước thải công nghiệp nông nghiệp trong nuôi hỗn hợp.
- Loại bỏ các ion Kẽm (II) từ nước thải công nghiệp bằng cách hấp phụ vào than hoạt tính được sản xuất từ nón thông.
- Sản xuất polyhydroxyalkanoate (PHA) thông qua thu hồi tài nguyên từ các dòng chất thải công nghiệp: Đánh giá kỹ thuật và quan điểm.
- Sử dụng zeolit và các vật liệu phế thải công nghiệp.

Xin trân trọng giới thiệu!

CHUYÊN TRANG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG

Tags công bố quốc tế lĩnh vực môi trường môi trường

Các tin khác

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 15-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 14-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 13-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 12-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục