Công bố Quốc tế lĩnh vực môi trường số 33-2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/9/2021 | 2:33:45 PM

QLMT - Trong số này, Chuyên trang Quản lý môi trường giới thiệu tới quý độc giả những nội dung chính như sau:

Về quản lý môi trường
- Hệ thống quản lý tích hợp – yếu tố hỗ trợ chính trong quản lý rủi ro an toàn và sức khỏe nghề nghiệp: Một nghiên cứu điển hình trong một công ty quản lý chất thải quy mô vừa.
- Phương pháp xây dựng Chiến lược Xanh đổi mới sáng tạo: Giao quyền cho Doanh nghiệp Xã hội, Sức khỏe, An toàn và Môi trường.
- Ảnh hưởng của cạnh tranh thị trường sản phẩm và năng lực quản lý đối với trách nhiệm môi trường của doanh nghiệp: Bằng chứng từ Hoa Kỳ.
- Vai trò của chất lượng thể chế và các công nghệ liên quan đến môi trường trong suy thoái môi trường đối với các nền kinh tế BRICS.
- Các sáng kiến bền vững về môi trường được các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần ở một nước đang phát triển áp dụng - tổng quan trong bối cảnh Brazil.
- Hậu quả môi trường của sự phức tạp kinh tế ở EU trong bối cảnh ngành du lịch đang bùng nổ: Nguyên nhân là do vai trò của brexit và các sự kiện khủng hoảng khác
- Tái sử dụng nước và nguyên liệu như một thực hành sản xuất sạch hơn trong ngành dệt may góp phần vào nền kinh tế xanh
- Bảo tồn nước và sự cân bằng trong khu vực: Quan điểm về mối quan hệ giữa Năng lượng và Nước về cách các nỗ lực của Seoul giải tỏa gánh nặng năng lượng đối với các khu vực sản xuất điện
- Phân bổ hai bước hạn ngạch phát thải CO2 ở Trung Quốc dựa trên nhiều nguyên tắc: Phân bổ từ vùng đến tỉnh.
- Phân tích các điểm nóng về môi trường: Một khuôn khổ hệ thống cho chuỗi cung ứng thực phẩm và trường hợp thực hiện trong ngành chăn nuôi gia cầm của Vương quốc Anh.

Về môi trường đô thị

- Hệ thống hỗ trợ quy hoạch không gian để tạo ra các kế hoạch quản lý nước mưa đô thị phi tập trung.
- Ưu tiên các vị trí quản lý nước mưa trong khu vực đô thị.
- Ảnh hưởng của việc tiếp xúc với thiên nhiên đô thị đối với sức khỏe tâm thần — một nghiên cứu điển hình của Quảng Châu
- Thay đổi hiệu quả xanh của giao thông vận tải toàn diện ở Trung Quốc: Thay đổi công nghệ hay thay đổi hiệu quả kỹ thuật?
- Đánh thuế rác thải sinh hoạt: Hậu quả có chủ đích và không lường trước được.
- Phát triển phương pháp xử lý bùn xanh: Ảnh hưởng của một chất phụ gia mới đối với các đặc tính của bùn và đồng loại bỏ nước liên kết, chất hữu cơ và các nguyên tố độc hại trong bùn.
- Ảnh hưởng của đánh giá tác động môi trường đến sự chấp nhận của công chúng đối với các dự án đốt rác thải thành năng lượng.
- Tích hợp các nguồn tái tạo vào hệ thống năng lượng cho thành phố thông minh như một chiến lược khôn ngoan hướng tới quá trình sạch và bền vững
- Hợp đồng quản lý tiết kiệm nước, xác định và xếp hạng rủi ro dựa trên vòng đời và phương pháp tốt nhất

Về môi trường khu công nghiệp

- Hóa lỏng nhiệt hó vỏ gỗ thông-Đánh giá hiệu suất của dung môi thay thế sạch hơn và bền vững.
- Tối ưu hóa mạng lưới Hydro của nhà máy lọc dầu với mô hình chi tiết về lò phản ứng tách-lọc.
- Phát thải các chất ô nhiễm không khí từ khói lò thiêu kết ở khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc và các biện pháp giảm thiểu được đề xuất.
- Thu hồi vật liệu carbon tái tạo từ cặn máy hủy ô tô (ASR) cho các điện cực siêu tụ điện siêu nhỏ.
- Xử lý hiệu quả nước rỉ bãi chôn lấp đã trưởng thành bằng lò phản ứng nhỏ giọt sinh học composite mới được phát triển sử dụng chất thải sinh hoạt chịu lửa và rác thải lâu năm.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức về tiếp xúc với rủi ro khí hậu: Bằng chứng từ các ngành sử dụng nhiều carbon nhất thế giới.
- Đánh giá tác động của chương trình kinh doanh phát thải carbon đối với năng suất tổng nhân tố của các công ty Trung Quốc.
- Phân tích hiệu suất của các mô-đun ống màng gốm để thu hồi nước và nhiệt trong các nhà máy nhiệt điện than
- Đánh giá về các dự án phát thải carbon thấp của ngành thép trên thế giới
- Đánh giá khả năng quản lý nước bền vững và tổng hợp lợi ích môi trường ở các khu công nghiệp Trung Quốc
- Đánh giá tác động sinh thái của việc sử dụng đất trong khu công nghiệp sinh thái dựa trên đánh giá vòng đời: Một nghiên cứu điển hình về khu phát triển công nghệ cao Nam Xương ở Trung Quốc

Xin trân trọng giới thiệu!

CHUYÊN TRANG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG


Tags công bố quốc tế lĩnh vực môi trường công bố môi trường

Các tin khác

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 16-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 15-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 14-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 13-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự