Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 24-2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/6/2021 | 3:08:32 PM

QLMT - Chuyên trang Quản lý môi trường giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 24-2021 bao gồm những nội dung chính như sau:

Về quản lý môi trường

- Dự đoán rủi ro của microcystins dựa trên chất thay thế chất lượng nước: Một nghiên cứu điển hình trong mạng lưới sông đô thị phú dưỡng.

- Bằng chứng cho sự phát tán quy mô lục địa của vi khuẩn kháng kháng sinh bằng cách mòng biển kiếm ăn ở bãi rác

- Đánh giá nitơ trong vòng đời (LCA) của các hệ thống sản xuất cây trồng nông nghiệp: Phân tích so sánh các phương pháp tiếp cận khu vực hóa.

- Làm thế nào để tăng cường hiệu suất làm sạch của các vùng đất ngập nước xử lý nổi truyền thống (FTWs) ở nhiệt độ thấp.

- Cấu trúc nano có nguồn gốc từ các loại thuốc hết hạn sử dụng và các ứng dụng của chúng đối với cảm biến, mực bảo mật và vật liệu diệt khuẩn.

- Đánh giá các mô hình học máy tổng hợp thúc đẩy khác nhau và học sâu mới lạ và khuôn khổ thúc đẩy đối với tính nhạy cảm với xói mòn rãnh cắt đầu.

Về môi trường đô thị

- Thăm dò phương pháp đo về kháng kháng sinh trong nước thải đã qua xử lý và nước tiếp nhận của chúng.

- Đánh giá: Tiến độ nghiên cứu về các chất ô nhiễm vi nhựa trong môi trường nước.

- Nguồn môi trường, số phận và độc tính của vi nhựa.

- Những phát triển gần đây, thách thức và triển vọng trong tương lai của tiềm năng tuần hoàn của đất hiếm.

- Số phận môi trường của tàn thuốc và độc tính của chúng đối với các sinh vật dưới nước.

- Mô phỏng luồng không khí đa vùng và ô nhiễm của các nguồn phát thải trong nhà.

Về môi trường khu công nghiệp

1. Phân hủy kỵ khí một pha phân đoạn hữu cơ của chất thải rắn đô thị mà không cần pha loãng: Tính ổn định của lò phản ứng và hiệu suất quá trình của các nhà máy nhỏ, phân tán.

2. Một cách tiếp cận mới để thu hồi chất dinh dưỡng từ rác thải đô thị làm phân bón sinh học bằng cách kết hợp công nghệ màng thấm khí và điện phân.

3. Tác động của việc tái sử dụng xỉ thải đối với tính bền vững của ngành công nghiệp chì thứ cấp được đánh giá từ một quan điểm mới.

4. Đổi mới công nghệ các-bon thấp có thể thực sự cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp không? Trường hợp của các công ty sản xuất Trung Quốc.

5. Phân tích mái nhà xanh quang điện trong khu công nghiệp OSTIM.

Dưới đây là toàn bộ nội dung Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 24-2020


CHUYÊN TRANG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG

Tags Công bố quốc tế Công bố môi trường Chuyên trang Quản lý môi trường Nghiên cứu về môi trường

Các tin khác

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 16-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 15-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 14-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 13-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự