Toạ đàm trực tuyến về "Thực trạng và giải pháp xử lý rác thải nhựa tại Việt Nam"

Cơ chế, chính sách trong quản lý rác thải nhựa đại dương của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/6/2021 | 3:55:49 PM

QLMT - Ngày 9/6/2021, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Chuyên trang Quản lý môi trường quanly.moitruongvadothi.vn (Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam), Công ty Informa Markets Việt Nam đã tổ chức Toạ đàm trực tuyến "Thực trạng và giải pháp xử lý rác thải nhựa tại Việt Nam" thu hút sự tham dự của gần 200 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học đến từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Nhựa Thành phố Hồ Chí Minh, Urenco Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo của rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường và nhiều phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tại Toạ đàm, đã có 7 báo cáo tham luận của 7 diễn giả và nhiều ý kiến phát biểu tập trung vào ba nội dung chính: Thực trạng rác thải nhựa; công nghệ xử lý rác thải nhựa; hạn chế về cơ chế chính sách và một số giải pháp.

Bài trình bày dưới đây của TS. Nguyễn Lê Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu biển và hải đảo trực thuộc Cục Biển và Hải Đảo - Bộ Tài nguyên & Môi trường với chủ đề: Cơ chế, chính sách trong quản lý rác thải nhựa đại dương của Việt Nam.


HÀ PHƯƠNG

Tags Cơ chế chính sách Quản lý rác thải Rác thải nhựa Rác thải đại dương Nhựa đại dương Rác thải đại dương

Các tin khác

Theo các chuyên gia, ngoài việc hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế thì việc các dự án phát triển hạ tầng giao thông, thậm chí là dự án thoát nước chậm triển khai cũng là nguyên nhân khiến công tác tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng gặp nhiều khó khăn.

Liên quan đến việc xây đập dâng trên sông Hồng, đại biểu Quốc hội Phạm Quang Huân cho biết khi làm đập dâng trên sông Hồng sẽ thay đổi dòng chảy, từ đó làm ảnh hưởng tới sinh thái phía hạ lưu, nguy cơ nước mặn sẽ xâm nhập trở lại. Vì vậy, cơ quan chuyên môn cần phải nghiên cứu, đánh giá để tìm ra phương án tối ưu...

Tiếp theo bài viết 'Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch điện 8' đăng trên Tuần Việt Nam/VietNamNet, trong phạm vi bài viết này sẽ tập trung phân tích các vấn đề về điện rác ở Thành phố Hồ Chí Minh trong Quy hoạch điện 8.

Đi kèm với lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời là sự tăng lên đáng kể của lượng rác thải điện tử từ các tấm pin năng lượng mặt trời thải bỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự