Đống rác nhỏ - nỗi buồn lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/9/2021 | 5:43:51 PM

QLMT - Chiều tối 26/9, tôi có việc đi lên phố Tràng Tiền. Từ ngày đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại, lâu lắm chúng tôi mới có dịp lên Hồ Gươm, cảm giác xốn xang như mình đi xa lâu ngày mới trở về Hà Nội.

Một vòng dạo quanh vài con phố nhỏ quanh Bờ Hồ, mỗi hàng cây, góc phố, con đường đều như được khoác trên mình một màu áo mới: xanh hơn, sạch hơn, thoáng hơn và sáng hơn đến nao lòng.

Ấy vậy nhưng, khi qua phố Tràng Tiền, chúng tôi khựng lại khi ngay trước cửa Phòng trưng bày nghệ thuật của Trung tâm Triển lãm (thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) mà dân Mỹ thuật thường gọi là "Phòng tranh 47 Tràng Tiền” chình ình một bãi rác khá to, rất mất mỹ quan đô thị. Cảm giác của chúng tôi khi chứng kiến người dân trong ngõ ra "vứt rác” bừa bãi như thế này thật là khó tả. Thật buồn cho ý thức của một vài người dân "phố lớn”.



Thiết nghĩ, trục phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Tràng Tiền, Nguyễn Xí, Ngô Quyền… là những con phố có khá nhiều cửa hàng mỹ thuật, đặc biệt là các phòng tranh thu hút du khách nước ngoài khi đặt chân đến Thủ đô Hà Nội. Chúng ta không thể để ý thức nhỏ của bộ phận người dân gây ảnh hưởng đến mỹ quan khu phố, đến lối sống văn mình của người Tràng An hôm nay.

Ngọc Minh Châu
TN&MT

Các tin khác

Sở Xây Dựng TP.HCM vừa công bố báo cáo kết quả thực hiện chương trình chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2021-2025, cùng kế hoạch thực hiện năm 2024-2025 gửi UBND TP.HCM.

UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản 1576/UBND-XD về việc dừng sử dụng xe ba bánh chạy bằng động cơ điện thu gom, vận chuyển rác thải tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai.

Bước nhảy vọt chưa từng thấy lên 38,5 độ C ở Nam Cực là điềm báo về thảm họa xảy ra với con người và hệ sinh thái lục địa.

Theo Thông tin từ Phòng Tài nguyên nước, biển, đảo, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, Sở Tài nguyên và Môi trường, Nghệ An có 29 cơ sở sản xuất, thuộc diện phải kiểm kê phát thải khí nhà kính theo Quyết định số 01/2022/QĐ-TTg ban hành ngày 18/11/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự