Nước thải của Khu xử lý rác thải ở Quảng Nam tràn ra môi trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 4:59:15 PM

QLMT - Theo phản ánh, từ ngày 13-9, người dân sống quanh khu vực khu xử lý rác thải Tam Xuân 2 thuộc xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam phát hiện nước từ khu xử lý rác thải đen ngòm, sủi bọt chảy theo các con mương vào đồng ruộng có mùi hôi thối nồng nặc. Cá trong các ao, mương tại khu vực này gặp nước thải bị chết.

Nước thải của Khu xử lý rác thải ở Quảng Nam tràn ra môi trường Nước từ khu xử lý rác thải đen ngòm, sủi bọt chảy theo các con mương vào ruộng đồng 

Nguyên nhân của tình trạng trên do từ ngày 10-9 đến nay, mưa lớn gây ngập nhiều khu vực ruộng đồng trên địa bàn. Người dân nghi ngờ khu xử lý nước thải của bãi rác lợi dụng mưa lớn để xả nước thải ra ngoài đồng ruộng, kênh mương. Bức xúc, nhiều người dân đã tập trung đến khu xử lý rác thải trên để phản ứng và báo đến chính quyền địa phương.

Theo đại diện lãnh đạo UBND xã Tam Xuân 2, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân, đại diện UBND xã đã trực tiếp đến tại hiện trường kiểm tra và xác nhận phản ánh của người dân là đúng như thực tế. UNBD xã Tam Xuân đã báo cáo tình hình cho UBND huyện Núi Thành, làm việc với Công ty Môi trường - Đô thị Quảng Nam, Ban Quản lý dự án và mời cảnh sát môi trường của tỉnh vào cuộc.

Giải thích cho tình trạng trên, lãnh đạo Công ty Môi trường - Đô thị Quảng Nam cho biết, do cơn bão số 5, lượng mưa trong 2 ngày qúa rất lớn gây quá tải cho hệ thống xử lý nước thải của khu xử làm lượng nước thải ở trong các bể được bơm ngược trở lại ra môi trường. Vì khu xử lý này vừa mới được hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào thử nghiệm. Lượng mưa lớn nên có hệ thống suối chảy phía dưới của bể xử lý chảy rất mạnh và thẩm thấu. Hiện Công ty đã tiến hành lấy mẫu xem chất lượng nước và phối hợp cùng với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân.

Sông Thương

Tags khu xử lý rác thải Tam Xuân 2 Công ty Môi trường - Đô thị Quảng Nam nước thải

Các tin khác

Vào những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024, nhiều trạm quan trắc, ứng dụng đo lường chất lượng không khí Hà Nội liên tục cho kết quả ở mức xấu.

Sở Xây Dựng TP.HCM vừa công bố báo cáo kết quả thực hiện chương trình chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2021-2025, cùng kế hoạch thực hiện năm 2024-2025 gửi UBND TP.HCM.

UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản 1576/UBND-XD về việc dừng sử dụng xe ba bánh chạy bằng động cơ điện thu gom, vận chuyển rác thải tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai.

Bước nhảy vọt chưa từng thấy lên 38,5 độ C ở Nam Cực là điềm báo về thảm họa xảy ra với con người và hệ sinh thái lục địa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục