Gần như toàn bộ dân số toàn cầu hít thở không khí kém chất lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2022 | 9:39:42 AM

QLMT - 99% người dân toàn cầu đang phải hít thở không khí không đạt tiêu chuẩn về chất lượng, có khả năng đe dọa đến sức khỏe.

Gần như toàn bộ dân số toàn cầu hít thở không khí kém chất lượng
Ảnh minh hoạ. ITN

Theo dữ liệu mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) được công bố vào ngày 4/4, người dân ở các nước thu nhập thấp và trung bình có mức độ phơi nhiễm cao nhất. Chất lượng không khí kém nhất là ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải, Đông Nam Á và châu Phi.

WHO ước tính không khílà nguyên nhân gây ra khoảng 4,2 triệu ca tử vong mỗi năm. Các hạt bụi mịn PM2.5 có khả năng thâm nhập sâu vào phổi và đi vào máu, gây tổn thương cho hệ tim mạch, đường hô hấp, não và các cơ quan khác. Khí nitơ đioxit (NO2) có nguồn gốc từ khí thải ô tô, nhà máy điện và khu công nghiệp có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là hen suyễn.

Lâm Hà (T/H)

Tags hít thở không khí ô nhiễm sức khoẻ khí thải WHO

Các tin khác

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Câu lạc bộ Alpine của Áo (OeAV) ngày 5/4 cảnh báo nước này sẽ gần như “không còn băng” trong vòng 45 năm nữa, khi 2 trong số các sông băng của Áo đã tan chảy hơn 100 mét trong năm ngoái.

Theo một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận InfluenceMap, các tập đoàn dầu khí và công ty khai thác than đá được xác định là phát thải CO2 nhiều nhất trên toàn cầu. Báo cáo này đã chỉ ra những ảnh hưởng của họ đối với biến đổi khí hậu và môi trường.

Càng ngày, việc duy trì nhiệt độ cao nhất trong những ngày nóng cũng trở nên phổ biến hơn, nhiều ngày hơn so với trước đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục