Thủ tướng đồng ý miễn tiền thuê đất cho dự án nghiên cứu khoa học, phi lợi nhuận ICISE

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/4/2021 | 2:07:55 PM

QLMT - Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc miễn tiền thuê đất cho Dự án Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành từ năm 2011 đến hết năm 2020.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ đồng ý không tính tiền chậm nộp tương ứng với số tiền thuê đất được miễn như đề xuất của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính hướng dẫn UBND tỉnh Bình Định và các cơ quan liên quan thực hiện cụ thể.

thu-tuong-dong-y-mien-tien-thue-dat-cho-du-an-nghien-cuu-khoa-hoc-phi-loi-nhuan-icise-1
Một góc Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành. Ảnh: ICISE

Dự án Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn là mô hình phục vụ nghiên cứu khoa học, phi lợi nhuận. Hoạt động của Dự án với sản phẩm là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học được công bố quốc tế (chủ yếu là nghiên cứu cơ bản), các báo cáo này có giá trị khoa học cao và là cơ sở cho các nghiên cứu ứng dụng đi vào thực tiễn trong tương lai. Đồng thời, các lớp khoa học chuyên đề là bước đệm trong đào tạo cơ sở cho các nhà khoa học, nhất là các thế hệ trẻ.

Dự án ICISE là mô hình phục vụ nghiên cứu khoa học, phi lợi nhuận nên việc phải trả nhiều tỉ đồng tiền thuê đất là ngoài tầm tay. Tuy nhiên, do mô hình của ICISE quá mới, đặc thù và vượt thẩm quyền của tỉnh nên chưa thể áp dụng các quy định hiện hành để miễn tiền thuê đất. Vì vậy, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, tháo gỡ, miễn tiền thuê đất phục vụ khoa học của ICISE.


Theo Vũ Phương Nhi/ Người Đô Thị

Tags miễn tiền thuê đất ICISE Dự án Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành

Các tin khác

Hội nghị Nước năm 2023 của Liên hợp quốc, diễn ra ở Mỹ, trùng thời điểm với Ngày Nước thế giới 22/3 là cơ hội để thế giới tăng cường hành động thúc đẩy giải quyết cuộc khủng hoảng nước và vệ sinh.

Sáng 7/3, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự của lực lượng Công an nhân dân năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đã được quy định trong Luật bảo vệ môi trường 2020 và Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Thuế các - bon sẽ được tính toán để bù đắp những phí tổn xã hội của việc phát thải CO2 như chi phí khắc phục sự cố môi trường

Hiện nay, Việt Nam đã gián tiếp đánh thuế các - bon qua Thuế bảo vệ môi trường đối với doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch. Mức thuế này chưa thực sự phản ánh bản chất của việc định giá các - bon.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự