Doanh nghiệp nói về trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR)

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 11:31:23 AM

Luật BVMT đã được Quốc hội thông qua tháng 11-2020 đưa ra quy định bổ sung về EPR. Khi các quy định chi tiết về EPR có hiệu lực từ ngày 1-1-2022, các doanh nghiệp sẽ là đối tượng chịu tác động trực tiếp, do đó đã đến lúc họ cần sẵn sàng chuẩn bị cho việc thực EPR tại Việt Nam.

Mời các bạn xem video về những quan điểm và chia sẻ của một số doanh nghiệp trong nhóm ngành hàng bao bì, một trong 6 nhóm thuộc đối tượng thực hiện EPR theo quy định mới của luật. Video do IUCN và Vụ Pháp chế, Bộ TNMT sản xuất trong khuôn khổ dự án Marplasticcss do Sida tài trợ và Chương trình đối tác chiến lược IUCN-PROVN.

Nguồn: provietnam.com.vn

Tags doanh nghiệp trách nhiệm của nhà sản xuất nhập khẩu EPR Luật BVMT 2020

Các tin khác

Cùng với sự phát triển đi lên của kinh tế, xã hội ở Việt Nam, thì lượng CTRSH phát sinh từ các hộ gia đình ngày càng tăng. Việc phân loại CTRSH tại nguồn sẽ giảm tải rất nhiều cho các công đoạn xử lý CTR về sau. TP Lào Cai đã thực hiện việc phân loại CTRSH từ năm 2016 và đạt hiệu quả rất cao, việc phân loại CTRSH giờ đây đã trở thành thói quen của người dân nơi đây. Nghiên cứu này nhằm đánh giá những kinh nghiệm trong việc thu gom, phân loại CTRSH trên địa bàn TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Để lò đốt chất thải rắn sinh hoạt vận hành hiệu quả, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn.

Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã trở thành phong trào rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh mẽ; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phong trào hành động cách mạng ở cơ sở.

Nam Sách là địa phương đi đầu, điển hình của Hải Dương trong thực hiện Đề án “Xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, đặc biệt là hoạt động phân loại rác thải tại nguồn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục