Hà Nội: Kiếm 2 Triệu Đồng Mỗi Ngày Nhờ Nghề “Vắt Vẻo” Trên Cây?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/7/2021 | 2:28:41 PM

QLMT - Vào mùa hè, những hàng sấu trên các tuyến phố Phan Đình Phùng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo… lại đồng loạt sai trĩu quả. Nhiều người dân lao động đã tranh thủ thời gian đến t.r.è.o lên những cây cao để thu lượm, tuy nhiên nhiều người lao động thu hoạch sấu nhưng không có dụng cụ bảo hộ, r.ấ.t n.g.u.y h.i.ể.m..

Theo ghi nhận của PV Báo Dân Việt, dọc theo tuyến phố Trần Phú, hàng chục cây sấu cổ thụ cao vút, chạy dài tít tắp tựa như một chiếc ô hạ nhiệt ở Thủ đô trong những ngày hè oi bức.
 
Được biết, những người đến đây hái sấu chủ yếu là lao động có thu nhập thấp như thợ đánh giày, công nhân, cửu vạn… Tận dụng nguồn sấu dồi dào, chất lượng, có người năm nào cũng gác hết công việc cá nhân đến để thu lượm trang trải phần nào cuộc sống.

Anh Nguyễn Văn Bình (quê Thanh Hoá) cho biết, do cuộc sống khó khăn, d.ị.c.h b.ệ.n.h nên ít việc anh đành chọn thêm công việc hái sấu để gia tăng thu nhập. Một ngày anh Bình và những người hành cùng anh hái được tầm 50-70 kg sấu, cho thu nhập 2 triệu đồng/ ngày.
 
 Anh Tình, một thợ hái sấu cho biết, hái sấu tuy vất vả nhưng thu nhập khấm khá hơn nghề đánh giày hiện tại của anh. Những trái sấu tươi mát vừa được hái trên cây xuống bán ngay tại gốc nên được rất nhiều người qua lại hỏi mua.
 
Khi sấu vào mùa, những nụ hoa trắng muốt nhanh chóng được thay thế bằng loạt chùm quả trĩu nặng, xanh giòn. Sấu non và sấu ngâm đường đã trở thành thứ quả giải nhiệt không thể thiếu của người dân đất Hà Thành.
 
 Những trái sấu tươi mát vừa được hái trên cây xuống bán ngay tại gốc nên được rất nhiều người qua lại hỏi mua.
 
Theo Dân Việt


Tags hái sấu sấu Hà Nội nghề hái sấu

Các tin khác

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, chị Lê Thị Mai trú tại phố 2, P.Đông Cương, TP Thanh Hóa được biết đến là nữ công nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó con trai thứ 2 bị bệnh bại não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục