Vô duyên quá bạn trẻ ơi

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2021 | 9:22:49 AM

QLMT - Tối 17-5-2021, đi đến đoạn đền Bà Kiệu (gần cầu Thê Húc) tôi thấy một cô gái trẻ, ăn mặc mát mẻ, ngồi hóng mát bên hồ.



Chân cô co lên ghế, mắt dán vào màn hình điện thoại di động, miệng thì cắn hạt hướng dương tanh tách, nhanh như máy khâu. Thay vì bỏ vỏ hạt hướng dương vào chiếc cốc nhựa để bên cạnh cô lại vứt vỏ thẳng xuống đường. Việc làm gây phản cảm và vô duyên quá bạn trẻ ơi.

Mấy phút sau tôi đi đến phố Hàng Trống, gặp một người công nhân đang lặng lẽ thu gom rác. Trong ít phút tôi chứng kiến nghịch cảnh: Người thì tự do xả rác vì cho rằng mình đã đóng lệ phí thu gom rác ở nhà; người thu gom rác là trách nhiệm của họ vì họ được trả lương làm việc đó. Việc ai người đấy làm.
Cứ thiếu ý thức như bạn trẻ này thì không biết đến bao giờ Hà Nội mới là địa chỉ: Xanh - sạch - đẹp?

Hà Vy

Các tin khác

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, chị Lê Thị Mai trú tại phố 2, P.Đông Cương, TP Thanh Hóa được biết đến là nữ công nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó con trai thứ 2 bị bệnh bại não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục