Foxconn muốn đầu tư khu công nghiệp 1,3 tỷ USD để xây nhà máy tại Thanh Hóa

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/1/2021 | 9:35:11 AM

QLMT - Foxconn mong muốn được tỉnh Thanh Hóa giới thiệu địa điểm và ủng hộ tập đoàn đầu tư một khu công nghiệp quy mô khoảng 150ha để xây dựng các nhà máy sản xuất với tổng mức đầu tư 1,3 tỷ USD.

foxconn-muon-dau-tu-khu-cong-nghiep-13-ty-usd-de-xay-nha-may-tai-thanh-hoa-1
Mục tiêu của Foxconn trong 5 năm tới là nâng doanh thu tại Việt Nam lên 40 tỷ USD.

Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải (Tập đoàn Foxconn) tại Việt Nam về nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Foxconn thành lập tại Đài Loan với quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Tập đoàn này hiện có hơn 100 công ty và chi nhánh tại các nước, trong đó có các nhà máy sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang của Việt Nam.

Năm 2020, tổng doanh thu của Foxconn đạt 210 tỷ USD, trong đó doanh thu tại Việt Nam là 6 tỷ USD, chiếm 3% và khá khiêm tốn so với tổng doanh thu của tập đoàn trên toàn cầu.

Mục tiêu của Foxconn trong 5 năm tới là nâng doanh thu tại Việt Nam lên 40 tỷ USD và đầu tư các nhà máy ở một số tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Foxconn mong muốn được tỉnh giới thiệu địa điểm và ủng hộ tập đoàn đầu tư một khu công nghiệp quy mô khoảng 150ha để xây dựng các nhà máy sản xuất  tại Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 1,3 tỷ USD, doanh thu xuất khẩu khoảng 10 tỷ USD/năm, sử dụng khoảng 100-150.000 lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết điện tử, công nghệ thông tin và máy tính là một trong những lĩnh vực mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư.

Nếu Foxconn quyết định đầu tư tại Thanh Hóa, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ bàn giao mặt bằng sạch để tập đoàn triển khai dự án, đầu tư hạ tầng đến chân hàng rào; đồng hành và tạo mọi điều kiện để thực hiện trình tự thủ tục đầu tư trong thời gian ngắn nhất theo yêu cầu của chủ đầu tư.


Theo Tuệ Lâm/ VNF

Tags Foxconn KCN Thanh Hoá

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục