Tập đoàn Philippines đầu tư phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/10/2021 | 3:47:17 PM

QLMT - Tập đoàn AC Energy của Philippines và đối tác BIM Group đã đầu tư và bắt đầu vận hành thương mại dự án trang trại điện gió tại Ninh Thuận, đưa khu vực này trở thành tổ hợp kinh tế “xanh” lớn nhất Việt Nam.


Trang trại gió có công suất 88 megawatt của AC Energy 

Trang trại gió có công suất 88 megawatt của AC Energy được xây dựng với chi phí 155 triệu USD đã bắt đầu vận hành. Trước đó, họ cũng đã phát triển trang trại năng lượng mặt trời Ninh Thuận 405 megawatt, đi vào hoạt động vào năm 2019.

CNN dẫn lời bà Clausse giám đốc điều hành của AC Energy International: "Chúng tôi rất vui mừng đưa dự án mới này vào hoạt động thương mại trước thời hạn Biểu thuế FeedIn, bất chấp nhiều thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra. Khi chúng tôi tiếp tục tạo ra một thị trường thích hợp cho mình bằng cách phát triển một số nhà máy năng lượng tái tạo đáng chú ý nhất ở Việt Nam, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đẩy nhanh đầu tư vào năng lượng tái tạo trong nước (Philippines) và hỗ trợ mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo”.

Một trang trị gió AC Energy có thể sản xuất 327 gigawatt giờ hằng năm, đủ để cung cấp năng lượng tái tạo cho khoảng 50.000 ngôi nhà mỗi năm. Các trang trại năng lượng mặt trời và gió tại Ninh Thuận dự kiến ​​sẽ tạo ra tổng cộng 900 triệu kilowatt giờ năng lượng tái tạo hằng năm, giảm phát thải hơn 600 nghìn tấn khí CO2 ra môi trường mỗi năm. AC Energy cũng đang phát triển các dự án khác tại Việt Nam để nâng tổng công suất năng lượng tái tạo tại Việt Nam lên khoảng 1.000 megawatt, đưa Việt Nam trở thành thị trường lớn thứ hai của công ty sau Philippines.

Cùng với các trang trại năng lượng tại Việt Nam, AC Energy đặt mục tiêu tăng gấp đôi công suất phát điện lên 5.000 megawatt trên khắp Úc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam vào năm 2025, giúp AC Energy hoàn thành mục tiêu trở thành công ty năng lượng tái tạo lớn nhất được niêm yết nền tảng năng lượng ở Đông Nam Á.

Bắc Lãm


Tags AC Energy BIM Group điện gió Ninh Thuận

Các tin khác

Những công trình nhận được chứng nhận LEED không chỉ mang đến không gian sống và làm việc hiện đại, mà còn là minh chứng cho tương lai bền vững của ngành kiến trúc.

Trong bối cảnh thách thức về biến đổi khí hậu và sự cần thiết của việc bảo vệ hệ sinh thái, lĩnh vực kiến trúc cảnh quan không chỉ là môi trường cho người làm nghề thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, mà còn là bản ngã của một xã hội đang hướng tới tương lai bền vững.

Thiết kế công trình bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đang là xu hướng kiến trúc chủ đạo hướng đến tăng trưởng xanh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hướng tới các đô thị xanh, có rất nhiều chỉ tiêu về hạ tầng đô thị xanh, công trình xanh, các sản phẩm đô thị … Hành lang xanh trong cấu trúc đô thị đóng góp một vai trò rất quan trọng cho mục đích phát triển bền vững của đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục