Điện gió Kosy Bạc Liêu sẵn sàng ngày phát điện

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/9/2021 | 5:14:26 PM

QLMT - Toàn bộ 9 tuabin của dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu giai đoạn 1 đã hoàn thành lắp đặt, sẵn sàng đưa nhà máy vào vận hành, phát điện trước ngày 31/10/2021.

Nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu
Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu

Nằm trên địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu giai đoạn 1 (công suất lắp máy 40,5 MW) do Công ty Cổ phần Điện gió Kosy Bạc Liêu - thành viên của Tập đoàn Kosy làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020.

Được biết, Tuabin của nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu là dòng tuabin thông minh 4.5 MW mới nhất, phù hợp điều kiện gió ở khu vực, có đường kính cánh dài 155 m, cột tháp cao 130 m giúp tăng sản lượng điện. Tuabin sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu truyền động trực tiếp, không hộp số nhờ đó giảm hao phí vận hành, tăng hiệu quả phát điện. Toàn bộ 9 tuabin của dự án đều do Tập đoàn Goldwind International Renewable (một trong ba nhà sản xuất tuabin lớn nhất toàn cầu) cung cấp.

Để đảm bảo tiến độ dự án, Nhà đầu tư đã bố trí công nhân làm 3 ca một ngày không kể ngày đêm. Mặc dù thời gian triển khai gói thầu đúng vào mùa mưa, cộng thêm địa hình thi công khó khăn, nhưng tất cả đều nỗ lực, hoàn thành theo đúng yêu cầu thiết kế, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và an toàn với công nghệ, biện pháp tối ưu nhất. 

Song song với việc hoàn thiện thi công lắp đặt các turbine, trạm biến áp và đường dây đấu nối của nhà máy cũng đã hoàn thành. Các thủ tục pháp lý của dự án cũng được gấp rút triển khai và hoàn tất. Mọi công tác hồ sơ của dự án Điện gió Kosy Bạc Liêu đều đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng chờ đóng điện chạy thử nghiệm và COD nhà máy điện.

Công tác lắp đặt thí nghiệm hiệu chỉnh phần điện cho các turbine của Điện gió Kosy Bạc Liêu đang được triển khai và dự kiến đầu tháng 10 sẽ hoàn thành. Hoàn thiện đấu nối đường dây 220 kV, tuyến cáp ngầm 22 kV, hoàn thiện phần điện và chạy thử các turbine. Dự kiến từ ngày 10 - 15/10, Ban Quản lý dự án sẽ mời Hội đồng nghiệm thu để nghiệm thu công trình đủ điều kiện đóng điện và hòa lưới điện lần đầu. 

Tất cả các hạng mục đều được giám sát chặt chẽ theo đúng quy chuẩn và kế hoạch, đảm bảo tiến độ phát điện toàn nhà máy trước ngày 30/10/2021. Khi nhà máy hoàn thành và phát điện, Nhà máy điện gió Kosy sẽ cung cấp sản lượng điện gió trung bình khoảng 116,7 triệu kWh/năm, hòa cùng hệ thống điện lưới quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Bắc Lãm


Tags điện gió Kosy nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu phát điện điện gió

Các tin khác

Những công trình nhận được chứng nhận LEED không chỉ mang đến không gian sống và làm việc hiện đại, mà còn là minh chứng cho tương lai bền vững của ngành kiến trúc.

Trong bối cảnh thách thức về biến đổi khí hậu và sự cần thiết của việc bảo vệ hệ sinh thái, lĩnh vực kiến trúc cảnh quan không chỉ là môi trường cho người làm nghề thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, mà còn là bản ngã của một xã hội đang hướng tới tương lai bền vững.

Thiết kế công trình bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đang là xu hướng kiến trúc chủ đạo hướng đến tăng trưởng xanh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hướng tới các đô thị xanh, có rất nhiều chỉ tiêu về hạ tầng đô thị xanh, công trình xanh, các sản phẩm đô thị … Hành lang xanh trong cấu trúc đô thị đóng góp một vai trò rất quan trọng cho mục đích phát triển bền vững của đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự