Độc đáo công trình Bụi rơm giữa Sài Gòn náo nhiệt

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/2/2021 | 10:21:05 AM

QLMT - Công trình Bụi rơm như một mảnh ghép hoàn hảo cho không gian thiên nhiên tươi mát trong công viên Thảo Điền (Quận 2, TP.HCM).

doc-dao-cong-trinh-bui-rom-giua-sai-gon-nao-nhiet-1
Giữa Sài Gòn náo nhiệt, ồn ã và xô bồ, công trình Bụi rơm bỗng trở thành nơi kiến tạo những cảm xúc mới, thân thuộc và gần gũi về hình ảnh vùng quê nông thôn Việt Nam.



Công trình Bụi rơm được thiết kế bởi MIA Design Studio, dưới sự chủ trì của kiến trúc sư (KTS) Nguyễn Hoàng Mạnh. 


doc-dao-cong-trinh-bui-rom-giua-sai-gon-nao-nhiet-2
Chia sẻ về ý tưởng thiết kế công trình đặc biệt này, KTS Nguyễn Hoàng Mạnh cho biết, Bụi rơm là công trình có bối cảnh đặt trong thành phố: khu vườn Thảo Điền. Đây là khu vực có mật độ xây dựng cao. Nhưng trong khu vườn Thảo Điền, tất cả không gian gợi nhớ về cánh đồng quê ở Việt Nam với từng con kênh, luống rau sạch.


doc-dao-cong-trinh-bui-rom-giua-sai-gon-nao-nhiet-4
Bối cảnh đã sẵn đẹp và nhiệm vụ của KTS là đem một công trình phù hợp vào nơi đó, không để "chọi” lại bối cảnh. 


doc-dao-cong-trinh-bui-rom-giua-sai-gon-nao-nhiet-5
KTS Nguyễn Hoàng Mạnh chia sẻ: "Khi đó, tôi nhớ đến làng quê Việt Nam với nền văn hoá lúa nước. Mỗi gia đình có bụi rơm kế bên, nơi không chỉ gắn với tuổi thơ của những thế hệ đã trưởng thành mà còn là nơi tạo ra nhiều cảm xúc của thiên nhiên giao hòa. Tôi đã đưa hình ảnh bụi rơm vào để tạo cảm xúc cho khu vườn Thảo Điền và không phá đi cái đẹp đã có sẵn".


doc-dao-cong-trinh-bui-rom-giua-sai-gon-nao-nhiet-6
Với vị KTS này, "nhiều khi kiến trúc không cần phải nói nhiều, cứ trải nghiệm từng bước rồi cảm xúc sẽ được thăng hoa”.


doc-dao-cong-trinh-bui-rom-giua-sai-gon-nao-nhiet-7
Bộ ảnh được thực hiện qua lăng kính của nhóm tác giả GOKU.

doc-dao-cong-trinh-bui-rom-giua-sai-gon-nao-nhiet-8

doc-dao-cong-trinh-bui-rom-giua-sai-gon-nao-nhiet-9

 

Theo Hải Nam - Goku/ Reatimes

Tags công trình độc đáo Công trình Bụi rơm công viên Thảo Điền

Các tin khác

Những công trình nhận được chứng nhận LEED không chỉ mang đến không gian sống và làm việc hiện đại, mà còn là minh chứng cho tương lai bền vững của ngành kiến trúc.

Trong bối cảnh thách thức về biến đổi khí hậu và sự cần thiết của việc bảo vệ hệ sinh thái, lĩnh vực kiến trúc cảnh quan không chỉ là môi trường cho người làm nghề thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, mà còn là bản ngã của một xã hội đang hướng tới tương lai bền vững.

Thiết kế công trình bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đang là xu hướng kiến trúc chủ đạo hướng đến tăng trưởng xanh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hướng tới các đô thị xanh, có rất nhiều chỉ tiêu về hạ tầng đô thị xanh, công trình xanh, các sản phẩm đô thị … Hành lang xanh trong cấu trúc đô thị đóng góp một vai trò rất quan trọng cho mục đích phát triển bền vững của đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự