Đà Nẵng - Thành phố thông minh 2021

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/12/2021 | 6:01:35 PM

QLMT - Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng cho Đà Nẵng là Thành phố thông minh Việt Nam 2021.

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được VINASA tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.


TP. Đà Nẵng được trao 3 Giải thưởng chuyên đề gồm Thành phố Điều hành, quản lý thông minh; Thành phố Y tế thông minh; Thành phố Quản lý môi trường thông minh, xanh sạch

Smart City Award Vietnam 2021 được phát động từ ngày 30/6/2021, sau hơn 2 tháng, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, Giải thưởng vẫn nhận được sự quan tâm chú ý và tham gia với 98 hồ sơ đề cử từ 62 cơ quan, doanh nghiệp. Qua xem xét, đánh giá theo quy trình, tiêu chí nghiêm ngặt, Hội đồng giám khảo với 22 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: quy hoạch, kiến trúc, công nghệ, quản lý nhà nước… do TS Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ làm Chủ tịch đã tuyển chọn và trao 45 giải thưởng, bao gồm 9 giải thưởng trao cho 4 đô thị/thành phố và 36 giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh.

Đây là lần thứ 2, TP. Đà Nẵng vinh dự nhận được Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam. Điều đó khẳng định định hướng, chiến lược, lộ trình phù hợp của thành phố Đà Nẵng, hướng đến hành trình xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số nhằm mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành xây dựng đô thị thông minh, kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN.

Lâm Hà

Tags Đà Nẵng Thành phố thông minh

Các tin khác

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội sẽ phải thực hiện việc tự xác định chỉ số Chuyển đổi số (DTI) của mình trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự