Phê duyệt Quy hoạch Khu Đô thị phức hợp ở TP. Đồng Hới

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/11/2021 | 4:15:48 PM

QLMT - Khu Đô thị phức hợp phía Bắc Công viên trung tâm TP. Đồng Hới vừa được quy hoạch chi tiết, với mục tiêu hình thành khu phức hợp hiện đại, tiện nghi, hợp lý về sử dụng đất, đẹp về không gian kiến trúc cảnh quan...


Khu vực triển khai Khu đô thị phức hợp Bắc công viên trung tâm Đồng Hới. Ảnh: T.M.V

UBND tỉnh Quảng Bình vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu Đô thị phức hợp phía Bắc Công viên trung tâm TP. Đồng Hới tỷ lệ 1/500. Quy mô khu vực lập quy hoạch có diện tích hơn 2,7ha (27.021,2m2).

Theo UBND tỉnh Quảng Bình việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nhằm thực hiện dự án Khu đô thị phức hợp, trong đó xác định các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc phù hợp với các quy hoạch cấp trên đã được phê duyệt, đảm bảo mục tiêu đầu tư xây dựng khu phức hợp hiện đại, tiện nghi, hợp lý về sử dụng đất, đẹp về không gian kiến trúc cảnh quan, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đảm bảo kết nối với khu vực lân cận.

Việc sử dụng đất với các chức năng và chỉ tiêu quy hoạch được quy định như sau: Đất nhà ở liền kề với 12.931,8m2, đất nhà chung cư 3.477,3m2, đất thương mại dịch vụ 528m2, đất cây xanh 398,5m2, đất cây xanh kết hợp bãi đỗ xe 895,2m2, đất hạ tầng kỹ thuật (rãnh R3) 926m2, đất giao thông 7.864,4m2.

Khu đô thị phức hợp được định hướng kiến trúc hiện đại thân thiện môi trường, hài hòa với cảnh quan chung, phù hợp đặc thù từng loại hình công trình. 

Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Hệ thống thoát nước mưa trong khu vực thiết kế theo nguyên tắc tự chảy, giao thông được quy hoạch mạng lưới đường nội bộ với các tuyến đường có mặt cắt ngang rộng từ 13m đến 15m để kết nối các khu chức năng trong khu vực quy hoạch.

Các công trình công cộng, nhà ở... khuyến kích xây dựng với mật độ thấp, tăng chỉ tiêu sử dụng cây xanh trong khuôn viên cũng như sử dụng cây xanh trong không gian nội thất công trình. Khuyến khích đầu tư xây dựng các công trình có ứng dụng công nghệ mới, thân thiện môi trường; hướng đến các tiêu chí về kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng. Khuyến khích xã hội hoá đầu tư xây dựng các công trình công cộng theo quy định của pháp luật, phù hợp quy hoạch được duyệt; tổ chức thi tuyển, tuyển chọn thiết kế công trình xây dựng theo quy định. Việc nhập thửa (gộp lô) đối với các lô đất đã được xác định theo bản đồ Quy hoạch sử dụng đất cần phải có sự chấp thuận của Sở Xây dựng tỉnh.

Bắc Lãm

Tags TP. Đồng Hới Khu Đô thị phức hợp

Các tin khác

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội sẽ phải thực hiện việc tự xác định chỉ số Chuyển đổi số (DTI) của mình trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục