Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn cấp cao và Triển lãm về đô thị thông minh ASEAN năm 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/10/2020 | 4:03:53 PM

QLMT - Diễn đàn cấp cao và Triển lãm về đô thị thông minh ASEAN năm 2020 với chủ đề “Đô thị thông minh - Hướng tới cộng đồng, bản sắc và phát triển bền vững vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng” được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến vào ngày 22 - 23 tháng 10 năm 2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) dưới sự đồng chủ trì của Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Xây dựng.



Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm và hợp tác giữa các đô thị của Việt Nam với mạng lưới đô thị trong khu vực ASEAN. 

Các hoạt động của sự kiện bao gồm: 

- 01 phiên toàn thể do đồng chí Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì. 

- 05 Hội thảo chuyên đề với quy mô 200 đại biểu/hội thảo, tập trung vào các lĩnh vực then chốt trong xây dựng đô thị thông minh như: quy hoạch và quản lý đô thị thông minh; phát triển hạ tầng số và công nghệ số nền tảng cho đô thị thông minh; giao thông thông minh; năng lượng thông minh; dịch vụ thông minh; 

- Triển lãm các mô hình, công nghệ tiêu biểu cho đô thị thông minh với sự tham gia của các địa Phương và doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 

Sự kiện dự kiến thu hút gần 1500 đại biểu cấp cao đến từ các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương; các cơ quan phụ trách Đô thị thông minh của Việt Nam và các nước thành viên ASEAN; các chuyên gia cố vấn chiến lược, các nhà tư vấn công nghệ hàng đầu khu vực cùng đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực như: Xây dựng, Bất động sản, CNTT & Viễn thông, Năng lượng & Tiện ích, Vận tải & Logistics, Tài chính - Ngân hàng, Y tế, Giáo dục, Sản xuất,...

Thông tin chi tiết về sự kiện được cập nhật tại website: https://smartcitysummit.org.vn/

HÀ THẮM


Tags Diễn đàn cấp cao đô thị thông minh Diễn đàn cấp cao ASEAN ASEAN

Các tin khác

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội sẽ phải thực hiện việc tự xác định chỉ số Chuyển đổi số (DTI) của mình trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục