Các công trình Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới WA Award

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2021 | 8:52:02 AM

Kể từ năm 2006 và trong hơn 30 lần tổ chức, Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới WA Award đã đánh giá và công nhận các dự án có tiềm năng truyền cảm hứng, tạo dấu ấn trong kiến ​​trúc đương đại. Năm 2021, giải thưởng với tên gọi WA Awards 10+5+X 37rd Cycle đã thu về 42 đồ án dự thi từ 22 quốc gia khác nhau, trải dài từ Thái Lan, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc… Việt Nam tự hào có 4 công trình được gọi tên trong danh sách thắng giải. Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc các công trình Việt Nam đạt giải tại cuộc thi lần này.

Tòa nhà Alpha Building thuộc tổ hợp trường Đại học FPT Đà Nẵng của Huni Architectes

cac-cong-trinh-viet-nam-duoc-vinh-danh-tai-giai-thuong-cong-dong-kien-truc-the-gioi-wa-award-1

Công trình này vừa qua đã vinh dự được xướng tên tại giải thưởng WA 2021 tại hạng mục thiết kế dự án kiến trúc được thành viên danh dự và người chiến thắng trong các cuộc thi trước đó bầu chọn.  Tòa nhà Alpha, nằm ở phía Tây Bắc của khuôn viên trường đại học. Ý tưởng thiết kế khuôn viên trường bắt nguồn từ hình ảnh Pixel, phát triển từ hình vuông cơ bản trong một khối thống nhất, kết hợp kích thước pixel và sự sắp xếp vị trí có chủ đích tạo ra chuyển động nhịp nhàng trên tổng mặt bằng. Vật liệu bê tông sợi linh hoạt trong quá trình thi công có tính thẩm mỹ cao, là vật liệu bền vững, bảo vệ môi trường. Tầng 5 nằm giữa tòa nhà được ưu tiên là tầng xanh để giảm bớt hiệu ứng nặng nề, là không gian thư giãn, giải trí cho tất cả học sinh và giáo viên đang làm việc trong tòa nhà.

Trung tâm Giáo dục Học viện Viettel của VTN Architects

cac-cong-trinh-viet-nam-duoc-vinh-danh-tai-giai-thuong-cong-dong-kien-truc-the-gioi-wa-award-2

Trung tâm Giáo dục Học viện Viettel tại Việt Nam đã giành được Giải thưởng WA thông qua xếp hạng của các Thành viên Cộng đồng WAC. Với ý tưởng thiết kế sáng tạo, Học viện Viettel là một trong những công trình hiện đại được xây dựng bằng gạch thô lớn nhất Việt Nam. 12 khối công trình xen kẽ giữa những khu vườn xanh mát đều được liên kết bằng hệ thống mái bê tông lớn. Những khía cạnh thiết kế hài hòa này tạo thành một không gian bán ngoài trời độc đáo cho người cư ngụ tận hưởng và tương tác.

Dự án The Pink House và The Red Cave của 23o5 Studio

2 dự án của 23o5 Studio nằm trong số những người chiến thắng Giải thưởng WA được lựa chọn bởi phiếu bầu của thành viên danh dự và người đạt giải trong các cuộc thi trước đó.

Dự án The Pink House 

cac-cong-trinh-viet-nam-duoc-vinh-danh-tai-giai-thuong-cong-dong-kien-truc-the-gioi-wa-award-3

Cấu trúc tổng thể của dự án là sự đan xen, kết hợp giữa yếu tố kiến ​​trúc và thiên nhiên, tạo nên một công trình đặc biệt, ấn tượng từ cấu trúc bên ngoài đến không gian trải nghiệm bên trong. Vật liệu đồng nhất từ trong ra ngoài, xóa nhòa ranh giới.

Dự án The Red Cave

cac-cong-trinh-viet-nam-duoc-vinh-danh-tai-giai-thuong-cong-dong-kien-truc-the-gioi-wa-award-4

Dự án tập trung khai thác các mảng ánh sáng và sự chuyển tiếp trong không gian sống hiện đại. Tính khép kín (riêng tư và bảo mật), mở rộng (khám phá), yên tĩnh (cuộc sống), trải nghiệm không gian liên tục phát triển. Không gian được phân tách thành các lớp khác nhau bằng vật liệu đá mài (granito).


Theo Tố Uyên/ Tạp chí kiến trúc

Tags Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới WA Award công trình Việt Nam

Các tin khác

Đại dịch Covid-19 đã khiến các doanh nghiệp đau đầu với bài toán phân bổ ngân sách dành cho quảng cáo, nhưng đối với những doanh nghiệp sở hữu nền tảng này, điều gì còn lại cho họ?

Toàn cảnh Hội nghị

Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn là một nội dung rất quan trọng của tỉnh, là cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý toàn diện, thống nhất trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, hội nhập, đối ngoại trên địa bàn.

Trong tổng thể không gian đô thị trung tâm Thủ đô Hà Nội được định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dòng sông Hồng như một điểm tựa để thành phố phát triển cân bằng hai bên trong tương lai.

Trong bài toán phát triển kinh tế - xã hội địa phương, quy hoạch đô thị là nhân tố quan trọng để huy động, sử dụng nguồn lực hiệu quả, thúc đẩy chuyển biến diện mạo đô thị qua việc hoàn thiện hạ tầng giao thông, nâng cấp chất lượng không gian sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục