Hiệp hội Môi trường Đô thị & Khu công nghiệp Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/4/2021 | 3:54:07 PM

QLMT - Ngày 23/4/2021 tại TP. Cần Thơ, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1995 – 2020).

Tới tham dự có ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ; GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng – Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị &KCN Việt Nam, cùng đông đảo các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường trong và ngoài nước.


Hiệp hội trao tặng Cờ thi đua cho các đơn vị

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hiệp hội MTĐT&KCN Việt Nam cho biết: Trong 25 năm qua Hiệp hội đã thực sự trở thành tổ chức nghề nghiệp có tầm ảnh hưởng và uy tín của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà quản lý, nhà khoa học, công nhân viên chức, công dân… hoạt động trong lĩnh vực môi trường đô thị và khu công nghiệp, cũng như các chuyên ngành liên quan. Đáp ứng yêu cầu của xã hội đối với công tác môi trường đô thị, góp phần làm cho các đô thị trong toàn quốc ngày càng Sáng – Sạch – Đẹp.


Đại diện các đơn vị lên nhận Bằng khen

Theo GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, với mạng lưới rộng khắp các đô thị, KCN trong cả nước Hiệp hội đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước vào công việc nghiên cứu, tư vấn tham mưu, đề xuất với cấp ủy và chính quyền các cấp, tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ cho năng suất, chất lượng và hiệu quả cao.

Nhờ đó, góp phần to lớn vào việc bảo vệ môi trường và ngăn chặn có hiệu quả các ảnh hưởng làm suy thoái môi trường; giải quyết từng bước bức xúc của nhân dân trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác sinh hoạt đô thị, xử lý rác y tế, rác công nghiệp; giải quyết xóa dần các điểm rác tồn đọng, đảm bảo vệ sinh đường phố và khu dân cư; từng bước hiện đại hệ thống chiếu sáng đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường biển, các khu du lịch văn hóa – lịch sử quan trọng trên cả nước.


Trước đó, đại diện lãnh đạo Hiệp hội đã đến thăm và tặng quà lưu niệm cho đại diện Công ty TNHH Năng lượng Môi trường EB

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ đã nhấn mạnh: Trong những năm tới đây với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nhanh chóng, biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp và ảnh hưởng trực tiếp đến đất nước ta, trong đó có Cần Thơ và các tỉnh Đồngbằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, thực trạng thu gom xử lý chất thải đô thị vẫn còn nhiều bất cập về công nghệ xử lý phù hợp, rác nông thôn còn bỏ ngỏ.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ mong muốn Hiệp hội cần tiếp tục thể hiện vai trò tích cực hơn nữa trong công tác tham mưu, tư vấn cho các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương trong công tác môi trường đô thị; tập trung xây dựng kế hoạch hành động để xử lý triệt để các vấn đề liên quan đến chất thải đô thị; tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong giữ gìn vệ sinh đô thị, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, có kế hoạch hành động có hiệu quả đối với vấn đề rác thải nông thôn...

Với phương châm hoạt động Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển, đến nay, Hiệp hội đã có Ban lãnh đạo với số lượng, cơ cấu, thành phần hợp lý. Phân công trách nhiệm cụ thể để thực hiện công tác chỉ đạo mọi hoạt động liên quan kịp thời và có hiệu quả. Thực hiện tốt phân cấp, tạo điều kiện cho các Hội khu vực chủ động trong hoạt động, nghiên cứu đổi mới chế độ đối với cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách để động viên tinh thần trách nhiệm đối với công tác được giao. Tiếp tục phát triển hội viên tập thể, tập trung phát triển hội viên mới tại các Hội khu vực.


Thăm nhà máy đốt rác phát điện Cần Thơ được (xã Trường Xuân, huyện Thới Lai)

Những năm tới đây, nước ta tiếp tục phát triển theo định hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vì vậy công tác bảo vệ môi trường sẽ có nhiều áp lực phải phấn đấu vượt qua. Với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, với diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và khí hậu của đất nước ta, thiết nghĩ việc bảo vệ môi trường để nâng cao chất lượng cuộc sống sẽ đòi hỏi Hiệp hội phải nỗ lực hơn nữa trong nhiều hoạt động, phấn đấu thực hiện tốt vai trò của Hiệp hội là người bảo vệ quyền lợi của cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường đô thị; tiếp tục là đầu mối tiếp nhận các thông tin, kiến nghị của các đơn vị hội viên để phản ánh kịp thời đến các cơ quan quản lý Nhà nước về những khó khăn, vướng mắc trong chính sách, cơ chế, định mức đơn giá, chế độ đối với người lao động và những vấn đề liên quan khác; xây dựng cơ sở dữ liệu, cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp, các Hội khu vực về tiến bộ khoa học - công nghệ trong lĩnh vực môi trường đô thị và khu công nghiệp; tham gia thực hiện các dự án đầu tư, đổi mới công nghệ của các đơn vị hội viên trong Hiệp hội.

Trong tương lai, Hiệp hội sẽ phải đứng trước nhiều thử thách và khó khăn, nhưng với sự cố gắng phấn đấu của Ban lãnh đạo cùng gần 200 hội viên đại diện cho hơn 80.000 người lao động trên khắp cả nước, những khó khăn ấy sẽ trở thành cơ hội để Hiệp hội tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức vững mạnh.

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Môi trường đô thị và KCN Việt Nam, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội với Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam).


Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Môi trường đô thị và KCN Việt Nam, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội với Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam)

Được biết, PRO da mắt ngày 21/6/2019, PRO Vietnam hiện gần 20 thành viên gồm Annam Group, Coca-Cola Việt Nam, FrieslandCampina, La Vie, Nestlé Việt Nam, NutiFood, Pepsico Việt Nam, Saigon Co.op, SIG, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak Việt Nam, TH Group và URC Việt Nam. Các thành viên là những doanh nghiệp có mối quan hệ cạnh tranh cùng nhau trên thị trường, nhưng tiên phong tự nguyện hợp tác vì mục tiêu chung là bảo vệ môi trường tại Việt Nam./.

Tags Hiệp hội Môi trường Đô thị kỷ niệm 25 năm Cần Thơ VUREIA

Các tin khác

Đại dịch Covid-19 đã khiến các doanh nghiệp đau đầu với bài toán phân bổ ngân sách dành cho quảng cáo, nhưng đối với những doanh nghiệp sở hữu nền tảng này, điều gì còn lại cho họ?

Toàn cảnh Hội nghị

Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn là một nội dung rất quan trọng của tỉnh, là cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý toàn diện, thống nhất trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, hội nhập, đối ngoại trên địa bàn.

Kể từ năm 2006 và trong hơn 30 lần tổ chức, Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới WA Award đã đánh giá và công nhận các dự án có tiềm năng truyền cảm hứng, tạo dấu ấn trong kiến ​​trúc đương đại. Năm 2021, giải thưởng với tên gọi WA Awards 10+5+X 37rd Cycle đã thu về 42 đồ án dự thi từ 22 quốc gia khác nhau, trải dài từ Thái Lan, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc… Việt Nam tự hào có 4 công trình được gọi tên trong danh sách thắng giải. Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc các công trình Việt Nam đạt giải tại cuộc thi lần này.

Trong tổng thể không gian đô thị trung tâm Thủ đô Hà Nội được định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dòng sông Hồng như một điểm tựa để thành phố phát triển cân bằng hai bên trong tương lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự