Phê duyệt quy hoạch chi tiết khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/2/2021 | 2:44:57 PM

QLMT - UBND TP.Hồ Chí Minh vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 một số phân khu thuộc dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ với các phân khu A, B, C, D, E; tổng diện tích hơn 2.800ha.

Theo đó, phân khu A có quy mô khoảng 771,05ha; là khu vui chơi, giải trí (công viên chuyên đề, sân golf…), du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu ở (nhà ở liên kế, biệt thự, chung cư), thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, khu sử dụng hỗn hợp và an ninh quốc phòng được bố trí đồng bộ và đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật theo Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 đã được UBND TP phê duyệt. Quy mô dân số tối đa 65.113 người.

Phân khu B có quy mô 586,88ha, chức năng là khu ở, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu công trình dịch vụ, công cộng đô thị, khu cây xanh đô thị và khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật. Quy mô dân số dự kiến khoảng 71.300 người.

Phân khu C có quy mô 303,47ha, tính chất là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.


khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Ảnh TL

Phân khu D, phân khu E, có quy mô 2.870,9 ha, trong đó, phân khu D quy mô 449,82ha, phân khu E có quy mô 758,78ha. Tính chất phân khu D, E là trung tâm thương mại, nghỉ dưỡng cao cấp, đô thị hiện đại gồm các khu nhà ở liền kề, biệt thự. Dự báo quy mô dân số tại 2 phân khu này khoảng 66.000 người.

 UBND TP.Hồ Chí Minh yêu cầu tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan các phân khu phải tôn trọng, phát huy tốt nhất các giá trị thiên nhiên sẵn có, phát huy chức năng du lịch sinh thái biển theo nét đặc thù là khu đô thị du lịch sinh thái biển lớn nhất Việt Nam, đồng thời tiếp cận không gian cảnh quan ven biển phía Đông Nam và ven biển hồ trung tâm, kiểm soát mức độ bê tông hóa./.


Diệp Anh

Tags khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ quy hoạch

Các tin khác

Đại dịch Covid-19 đã khiến các doanh nghiệp đau đầu với bài toán phân bổ ngân sách dành cho quảng cáo, nhưng đối với những doanh nghiệp sở hữu nền tảng này, điều gì còn lại cho họ?

Toàn cảnh Hội nghị

Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn là một nội dung rất quan trọng của tỉnh, là cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý toàn diện, thống nhất trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, hội nhập, đối ngoại trên địa bàn.

Kể từ năm 2006 và trong hơn 30 lần tổ chức, Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới WA Award đã đánh giá và công nhận các dự án có tiềm năng truyền cảm hứng, tạo dấu ấn trong kiến ​​trúc đương đại. Năm 2021, giải thưởng với tên gọi WA Awards 10+5+X 37rd Cycle đã thu về 42 đồ án dự thi từ 22 quốc gia khác nhau, trải dài từ Thái Lan, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc… Việt Nam tự hào có 4 công trình được gọi tên trong danh sách thắng giải. Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc các công trình Việt Nam đạt giải tại cuộc thi lần này.

Trong tổng thể không gian đô thị trung tâm Thủ đô Hà Nội được định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dòng sông Hồng như một điểm tựa để thành phố phát triển cân bằng hai bên trong tương lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự